Thể thao

Haaland đánh bại Ronaldo để có danh hiệu đầu tiên trong năm 2024

Minh Anh 20/01/2024 - 10:18

Erling Haaland được vinh danh là Cầu thủ nam xuất sắc nhất tại lễ trao giải Globe Soccer Awards 2023 ở Dubai, diễn ra rạng sáng ngày 20/1/2024 theo giờ Việt Nam.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho Haaland sau 1 năm thi đấu thành công. Tiền đạo người Na Uy đã ghi 52 bàn sau 53 trận cho Manchester City mùa trước, giúp câu lạc bộ này giành vinh quang ở Premier League, FA Cup và UEFA Champions League.

Thành tích này đã giúp anh vượt qua cả Cristiano Ronaldo để được vinh danh. Đáng tiếc, điều đó không đủ để giúp Haaland đánh bại Lionel Messi trong cuộc bầu chọn cho cả giải Ballon d'Or và Cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA.

hinh-anh-20-01-2024-luc-09.19.jpeg
Erling Haaland đánh bại Cristiano Ronaldo để giành giải cầu thủ nam xuất sắc nhất tại Globe Soccer Awards 2023.

Tuy không thể giành danh hiệu cao nhất, nhưng Ronaldo vẫn có cho mình một danh hiệu mang về khi được vinh danh là Cầu thủ Trung Đông xuất sắc nhất.

Anh cũng nhận được giải thưởng Maradona vì là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất bóng đá thế giới năm ngoái - với 54 bàn sau 59 trận cho Al Nassr và Bồ Đào Nha. Cuối cùng, Ronaldo tiếp tục nhận được giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm do người hâm mộ bình chọn.

Ở những hạng mục khác, tiền vệ Aitana Bonmati của Barcelona và Tây Ban Nha đã giành giải Cầu thủ nữ xuất sắc nhất. Trong khi đó, cầu thủ trẻ Jude Bellingham của Real Madrid và tuyển Anh đoạt giải Cầu thủ trẻ triển vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Haaland đánh bại Ronaldo để có danh hiệu đầu tiên trong năm 2024