Thể thao

Ronaldo lập kỳ tích trong ngày thảm bại của Al Nassr

Minh Anh 12/03/2024 - 09:25

Cristiano Ronaldo ghi tên mình vào lịch sử bóng đá thế giới sau pha lập công thứ 750 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, thành tích này đã không trọn vẹn khi đây cũng là ngày Al Nassr bị loại khỏi Cúp C1 châu Á.

Trận tứ kết lượt về AFC Champions League giữa Al Nassr vs Al Ain diễn ra với kịch bản "điên rồ". Khó ai có thể nghĩ ra một thảm bại như vậy lại đến với Al Nassr ngay trên sân nhà.

Mở màn quyết tâm cao với một chiến thắng, Al Nassr chơi tấn công như vũ bão, nhưng họ lại bị dội nước lạnh quá sớm. Rahami hoàn thành cú đúp sớm và đưa đội khách vượt lên dẫn 2-0 trong hiệp 1.

Bàn rút ngắn khoảng cách của Abdulrahma Ghareeb đã giúp Al Nassr có thêm tự tin để bước vào 45 phút hiệp 2.

ronaaa.jpg
Ronaldo không hài lòng vì quyết định của trọng tài. Ảnh: Getty.

Al Nassr có 2 lần chọc thủng lưới Al Ain ở các phút 51 và 72, lần lượt do bàn phản lưới nhà của Khalid Elsa và Alex Telles để đưa tổng tỷ số 2 lượt trận cân bằng là 3-3 và kéo trận đấu vào 30 phút bù giờ.

Thêm một lần nữa, Al Ain khiến các khán đài Al Awwal Park chết lặng với bàn thắng của Sultan Al-Shami ở phút 103, nhưng cuối cùng, người hùng Ronaldo xuất hiện và kiếm về quả pen quý giá phút 117, và cũng chính anh cân bằng tỷ số để đưa trận đấu vào loạt penalty định mệnh.

Đây cũng là pha lập công thứ 750 trong sự nghiệp của CR7 ở màu áo các câu lạc bộ, con số giúp anh xây chắc kỷ lục ghi bàn cấp câu lạc bộ do chính anh xây dựng và nắm giữ đến lúc này.

Trong loạt penalty, 3 ngôi sao của Al Nassr là Brozovic, Otavio và Telles là những người đá hỏng, đồng thời đá luôn cơ hội đi tiếp của đại diện Saudi Pro League. Thất bại 1-3 trên chấm penalty khiến Al Nassr phải dừng chân tại tứ kết AFC Champions League năm nay.

Trong bài đăng kỷ niệm 750 bàn thắng của Ronaldo, các cổ động viên của Al Nassr cũng như trên khắp thế giới đều có những bình luận ngưỡng mộ và ca ngợi tiền đạo người Bồ Đào Nha và có những lời động viên gửi đến chân sút 39 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo lập kỳ tích trong ngày thảm bại của Al Nassr