Máy bay quân sự Nga rơi có thể do chim lọt vào động cơ

Hà Kim| 26/12/2016 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc máy bay quân sự Nga rơi xuống Biển Đen hôm 25/12 có thể do một hoặc nhiều con chim mắc kẹt vào trong động cơ.

Các nhà điều tra đang xem xét một số khả năng khiến chiếc máy bay quân sự Tu-154 Nga rơi xuống Biển Đen hôm 25/12. Theo đó, nguyên nhân ban đầu dẫn đến thảm kịch này có thể là do những trục trặc kỹ thuật hay lỗi của phi công. Các nhà điều tra cũng đang hướng đến giả thuyết máy bay trục trặc do chất lượng của nhiên liệu.

Ngoài sự cố kỹ thuật, các nhà điều tra cũng đang nghi ngờ, “động cơ của máy bay có thể đã bị chim lọt vào”. Bởi theo một số nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết, gần sân bay Sochi có một trạm chim di trú và một công viên nghiên cứu về chim.

Máy bay quân sự Nga rơi có thể do chim lọt vào động cơ

Các nhà điều tra cũng đang nghi ngờ, động cơ của máy bay có thể đã bị chim lọt vào

Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là những nghi vấn ban đầu. Cơ quan chức năng đã mở cuộc điều tra hình sự với tai nạn của Tu-154. Ủy ban Điều tra Nga đang xem xét các tài liệu và thẩm vấn người liên quan đến quá trình chuẩn bị cho Tu-154.

Vào hôm 25/12, chiếc máy bay quân sự Tu-154 cất cánh từ sân bay Adler, thành phố Sochi (Nga) và chở 92 người, trong đó có 64 thành viên ban nhạc quân đội Alexandrov Ensemble, đang trên đường đến tham gia buổi văn nghệ đón năm mới tại căn cứ không quân Nga Hmeimim ở Latakia ( Syria) thì rơi xuống Biển Đen. Toàn bộ hành khách và tổ bay đều thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiếc máy bay đã có trên 30 năm hoạt động và do một phi công giàu kinh nghiệm với hơn 3.000 giờ bay điều khiển. Tu-154 cũng vừa được bảo dưỡng định kỳ hồi tháng 9 và lần sửa chữa gần đây nhất là vào ngày 29/12/2014.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay quân sự Nga rơi có thể do chim lọt vào động cơ