Khủng bố IS bất ngờ nhận trách nhiệm vụ nổ bom ở Sri Lanka

Bạch Dương (Theo Reuters)| 24/04/2019 18:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức thế giới mới nhất về số nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ bom hàng loạt ở Sri Lanka trong dịp lễ Phục sinh hiện đã tăng lên 359 người. Trong khi đó, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bất ngờ nhận trách nhiệm gây ra vụ này...

Khủng bố IS bất ngờ nhận trách nhiệm vụ nổ bom ở Sri Lanka

Một lễ tang dành cho các nạn nhân vụ khủng bố ở Sri Lanka.

Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát Sri Lanka ngày 24/4 cho biết, số người thiệt mạng trước đó một ngày, hôm 23/4, là 321 người và khoảng 500 người bị thương. Tuy nhiên đến hôm nay (24/4), con số tử vong đã lên đến 359 người.

Như vậy, tổng số người thương vong trong vụ nổ bom hàng loạt tại các nhà thờ và khách sạn trong và xung quanh thủ đô Colombo của Sri Lanka hiện đã hơn 800 người.

Reuters cũng cho biết, phát ngôn viên cảnh sát Colombo, ông Ruwan Gunasekera, đã công bố con số trên, song không cung cấp cụ thể số người thiệt mạng tại 3 nhà thờ và 4 khách sạn bị đánh bom tự sát.

Theo Reuters, nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 23/4 đã nhận trách nhiệm gây ra vụ nổ bom hàng loạt kinh hoàng trong dịp lễ Phục sinh ở Sri Lanka. Nhóm khủng bố này tuyên bố có 7 kẻ tấn công đã thực hiện các vụ này, song không đưa ra bằng chứng cụ thể.

Trước đó, các chuyên gia phân tích cho rằng, nghi phạm gây ra vụ nổ bom là các phần tử thuộc Lực lượng các con hổ giải phóng (TAMIL), và nhận định giới chức Sri Lanka đã “hoàn toàn mất cảnh giác” trước những cảnh báo về vụ việc xảy ra hôm 21/4. Theo các chuyên gia, Chính phủ Sri Lanka yên tâm rằng chủ nghĩa khủng bố đã không còn ở quốc gia này; và “đây là những điều họ không nghĩ sẽ xảy ra sau năm 2009, khi cuộc chiến dai dẳng của lực lượng chấm dứt”.

Như vậy, theo Reuters, nếu tếu tuyên bố của các phần tử tổ chức IS là đúng, đó sẽ là một trong các vụ tấn công tồi tệ nhất do tổ chức này gây ra ở bên ngoài lãnh thổ Iraq và Syria.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khủng bố IS bất ngờ nhận trách nhiệm vụ nổ bom ở Sri Lanka