Chuyển động

Nghi phạm vụ tấn công khủng bố Crocus nêu tên người điều phối

Quỳnh Trâm 08/04/2024 - 19:29

Một người đàn ông tên Saifullo đã liên lạc và hứa sẽ trả 10.984 USD cho mỗi người, một trong những nghi phạm cho biết.

Nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố Tòa thị chính Crocus đã nêu tên người chỉ đạo họ. Theo họ, một người đàn ông tên Saifullo đã liên lạc với họ và hứa sẽ trả một triệu rúp (10.984 USD) cho mỗi người.

crocus.jpg
144 người thiệt mạng và 551 người bị thương trong vụ tấn công khủng bố nhắm vào địa điểm tổ chức âm nhạc Crocus City Hall ở Krasnogorsk, ngoại ô Moscow. (Ảnh: TASS)

Nghi phạm này nói trong một đoạn video về cuộc thẩm vấn của Tổng cục An ninh Liên bang Nga được chiếu trên Channel One: "Saifullo bảo chúng tôi tới Ukraine, tới Kiev. Ở đó họ sẽ đưa cho chúng tôi một triệu rúp".

Một nghi phạm khác cũng đã nói về sự hỗ trợ mà họ được hứa sẽ nhận được sau khi thực hiện vụ tấn công và vượt qua biên giới Ukraine.

"Chúng tôi đến Kiev, nơi chúng tôi sẽ được nhận tiền - mỗi người một triệu rúp. Saifullo nói rằng có những người sẽ đợi chúng tôi ở biên giới Ukraine, họ sẽ giúp chúng tôi vượt biên và đến Kiev. ‘Hãy gọi cho tôi, sau đó tôi sẽ cho bạn biết phải làm gì’ - Saifullo nói”.

Vào tối ngày 22 tháng 3, một cuộc tấn công khủng bố nhắm vào địa điểm tổ chức âm nhạc Crocus City Hall ở Krasnogorsk, ngoại ô thành phố Moscow.

Theo số liệu mới nhất, 144 người thiệt mạng và 551 người bị thương. 11 người, trong đó có 4 thủ phạm trực tiếp, đã bị bắt vì tham gia vào vụ tấn công khủng bố.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết các nhà điều tra đã tìm thấy bằng chứng về mối liên hệ của thủ phạm với những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm vụ tấn công khủng bố Crocus nêu tên người điều phối