Tin nhanh

Vụ nổ cầu Mỹ-Canada: “Không thấy dấu hiệu khủng bố”

Việt Hà 23/11/2023 - 12:14

Ngày 23/11, Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) cho biết cửa khẩu biên giới giữa hai nước đã bị đóng sau khi một chiếc xe phát nổ trên cây cầu gần thác Niagara. Thống đốc New York Kathy Hochul xác nhận 2 người thiệt mạng do vụ nổ và loại trừ động cơ khủng bố

Thống đốc New York Kathy Hochul xác nhận 2 trường hợp tử vong trong vụ nổ tại trạm kiểm soát cách thành phố New York 400 dặm (640 km) về phía Tây Bắc. Bà cho biết, không có dấu hiệu đây là một cuộc tấn công "khủng bố".

nocauomy.jpg
An ninh được thắt chặt tại cây cầu biên giới nối Mỹ và Canada, gần thác nước Niagara nổi tiếng. (Ảnh: AP)

Bà Hochul nói trong một cuộc họp báo: “Tại thời điểm này không có bằng chứng nào cho thấy đây là hoạt động khủng bố. Đây là một sự cố kinh hoàng, một vụ tai nạn, một vụ nổ... nhưng tại thời điểm này không có mối liên hệ khủng bố nào được biết đến".

Danh tính của hai nạn nhân vẫn chưa được công khai. Bà Hochul cho biết phương tiện bị nổ có thể đến từ phía Tây bang New York. Lãnh đạo đa số Thượng viện Mỹ Chuck Schumer cho biết, FBI đã xác định được danh tính của người lái xe liên quan đến vụ việc.

Những bức ảnh và video được các nhân chứng đăng lên mạng cho thấy khói và lửa dày đặc gần chiếc xe cũng như một chốt an ninh bị hư hỏng.

Một nhân chứng đã nhìn thấy chiếc xe lao nhanh về phía lối vào cầu trước khi vụ nổ xảy ra.

Ông cho biết chiếc xe đã chuyển hướng để tránh va chạm với một chiếc xe khác rồi đâm vào hàng rào gần đó, "bay lên không trung rồi phát nổ tạo ra một quả cầu lửa cao khoảng 3 mét."

Bốn cửa khẩu biên giới ở khu vực Buffalo, New York, đều đã tạm thời bị đóng cửa và các đặc vụ từ Văn phòng Buffalo Field của FBI đang tiến hành điều tra tại hiện trường.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đã được thông báo tóm tắt và đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã phải xin lỗi khi cắt ngắn thời gian chất vấn tại Hạ viện để tham dự cuộc họp giao ban an ninh. “Đây rõ ràng là một tình huống rất nghiêm trọng ở Thác Niagara”, ông nói trước khi rời đi.

Bộ An toàn Công cộng Canada cho biết họ đang nghiêm túc xem xét tình hình, tuy nhiên cũng cảnh báo rằng còn quá sớm để kết luận liệu vụ việc này có phải là một hành động có chủ ý hay không.

Thống đốc New York Hochul cho biết tất cả các điểm nhập cảnh giữa Canada và New York đều đang bị Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của FBI giám sát.

Các phương tiện đến Sân bay Buffalo cũng được kiểm tra an ninh và những người đi du lịch trong dịp lễ Tạ ơn cũng sẽ phải chịu kiểm tra an ninh sân bay tăng cường.

Vụ việc xảy ra vào đêm trước ngày lễ Tạ ơn, một trong những ngày bận rộn nhất khi hàng triệu người Mỹ đi lại bằng đường bộ cũng như đường hàng không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ cầu Mỹ-Canada: “Không thấy dấu hiệu khủng bố”