Vụ án nổi tiếng

Đức: Bắt giữ đối tượng âm mưu tấn công khủng bố

Trâm Anh 25/10/2023 - 11:26

Cảnh sát thành phố Essen, bang Nordrhein-Westfalen, miền Tây nước Đức, ngày 24/10 đã bắt giữ một ghi phạm âm mưu tiến hành tấn công khủng bố vào nơi đông người.

Hôm thứ Ba, cảnh sát Essen đã bắt giữ một người Hồi giáo bị kết án ở Duisburg vì nghi ngờ khủng bố. Các nhà điều tra nghi ngờ thủ phạm Tarik S. đang lên kế hoạch tấn công một cuộc biểu tình ủng hộ Israel.

tarik-s..png
Nghi phạm khủng bố Tarik S. tại Tòa án khu vực cấp cao Düsseldorf năm 2016. (Ảnh: Dpa)

Theo thông tin từ giới an ninh, cảnh sát mới đây đã nhận được tin báo từ cơ quan tình báo nước ngoài. Chính quyền lo ngại rằng Tarik S. có thể sử dụng một chiếc xe tải để tấn công đám đông.

Người đàn ông 29 tuổi này đã tìm kiếm trên mạng các sự kiện ủng hộ Israel và nội dung thánh chiến. Không rõ liệu S. đã nhắm mục tiêu vào một cuộc tuần hành ủng hộ Israel nào hay chưa. Lời cảnh báo được xem xét nghiêm túc và Tarik S. đã bị bắt theo luật của cảnh sát về phòng ngừa nguy hiểm.

Truyền thông Đức cho biết Tarik S. từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của cơ quan an ninh vì những cảnh báo từ trước của các cơ quan tình báo nước ngoài. Thông tin tình báo cho biết, từ vài tuần trước, người này được cho là đã tính tới các cuộc tấn công nhằm vào các cơ quan cảnh sát.

Tuy nhiên, sự giám sát chặt chẽ của các nhà điều tra Đức đã khiến người này không có cơ hội tiến hành một cuộc tấn công đã được lập chi tiết.

Cuối năm 2013, Tarik S. từng đi qua Thổ Nhĩ Kỳ đến Syria và gia nhập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Khi trở lại Đức năm 2016, người này đã bị cảnh sát bắt giữ tại sân bay Frankfurt.

Năm 2017, Tòa án phúc thẩm Düsseldorf đã kết án 5 năm tù giam đối với Tarik S. do là thành viên của một tổ chức khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Bắt giữ đối tượng âm mưu tấn công khủng bố