Tin nhanh

EU lo ngại đối mặt nguy cơ tấn công khủng bố

Hà Mai 06/12/2023 - 19:58

Theo Ủy viên Nội vụ của khối, cuộc chiến giữa Israel và Hamas ở Gaza đang làm gia tăng nguy cơ khủng bố ở EU. Lời cảnh báo được đưa ra sau khi một du khách người Đức thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao ở Paris.

eu.jpg
An ninh được thắt chặt sau khi một người đàn ông dùng dao tấn công người qua đường ở Paris, khiến một du khách người Đức thiệt mạng và làm bị thương hai người khác. (Ảnh: AP)

Ngày 5/12, Ủy viên Nội vụ Liên minh châu Âu (EU) Ylva Johansson cho biết, các quốc gia thành viên EU đang phải đối mặt với "nguy cơ tấn công khủng bố rất lớn" trong kỳ nghỉ lễ do cuộc chiến đang diễn ra ở Dải Gaza.

Phát biểu trước cuộc họp của các Bộ trưởng Nội vụ EU tại Brussels, bà Johansson đề cập đến vụ tấn công bằng dao hôm thứ Bảy (2/12) ở Paris, khiến một du khách người Đức thiệt mạng và hai người bị thương. Kẻ tấn công được cho là đã cam kết trung thành với cái gọi là "Nhà nước Hồi giáo" (IS). Anh ta cũng đã bị giám sát tâm lý chặt chẽ vì các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Bà Johansson nói: “Với cuộc chiến giữa Israel và Hamas và sự phân cực mà nó gây ra trong xã hội chúng ta, cùng với kỳ nghỉ lễ sắp tới, có nguy cơ rất lớn về các cuộc tấn công khủng bố ở EU”.

Ủy viên Johansson nói thêm: “Chúng tôi đã thấy điều đó xảy ra gần đây ở Paris, thật không may, chúng tôi cũng đã thấy nó trước đó”. Bà không cung cấp thông tin chi tiết về sự việc dẫn đến cảnh báo này.

Johansson cũng thông báo rằng, EU sẽ cung cấp thêm 30 triệu euro (khoảng 32,4 triệu USD) để "bảo vệ những địa điểm tôn giáo".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EU lo ngại đối mặt nguy cơ tấn công khủng bố