Chuyển động

Sập cầu ở Baltimore: Không có dấu hiệu khủng bố

Hà Mai 27/03/2024 - 19:57

Sáu người mất tích sau khi một cây cầu ở Baltimore bị sập được cho là đã chết. Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ thông báo việc tìm kiếm người sống sót đã được chuyển thành tìm kiếm thi thể.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Maryland Paul Wiedefeld nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo rằng, có 8 người đang ở trên cầu khi nó bị một tàu chở hàng trên sông Patapsco tông vào rạng sáng thứ Ba. Một trong hai người được vớt đang nằm viện, người còn lại vẫn ổn. Các đội cứu hộ tiếp tục tìm kiếm người mất tích dưới nước.

sapcau.jpg
Tàu container đâm vào cầu Francis Scott Key là "DALI", thuộc sở hữu của Grace Ocean và được điều hành bởi Synergy Group. (Ảnh: DW)

Thống đốc bang Maryland Wes Moore cho biết: “Cuộc điều tra sơ bộ chỉ ra đây là một vụ tai nạn. Chúng tôi chưa thấy bất kỳ bằng chứng đáng tin cậy nào về một cuộc tấn công khủng bố”.

Theo Moore, thủy thủ đoàn trên tàu đã thông báo cho cơ quan chức năng rằng, họ bị mất điện và đưa ra lời kêu cứu "cầu cứu" trước khi tàu va chạm với cây cầu bốn làn dài 2,6 km.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas nói rằng: “Không có dấu hiệu nào cho thấy đây là hành động có chủ ý và chúng tôi đang đánh giá tác động đối với Cảng Baltimore”.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết, con tàu va chạm với cầu Francis Scott Key là một tàu container treo cờ Singapore và họ đang phối hợp với các cơ quan địa phương, tiểu bang và liên bang trong phản hồi về sự việc.

Hãng vận tải khổng lồ Maersk của Đan Mạch cho biết, tàu container đâm vào cầu Francis Scott Key là "DALI", thuộc sở hữu của Grace Ocean và được điều hành bởi Synergy Group.

Tuyên bố viết: “Đây là chuyến tàu được Maersk thuê theo thời gian và đang vận chuyển hàng hóa của khách hàng Maersk. Không có thủy thủ đoàn và nhân viên Maersk nào trên tàu”.

“Do cây cầu bị hư hỏng và có nhiều mảnh vỡ, nên hiện tại sẽ không thể đến cảng Helen Delich Bentley của Baltimore. Cùng với đó, chúng tôi sẽ bỏ qua Baltimore trên tất cả các tuyến của mình trong tương lai gần, cho đến khi nó được coi là an toàn khi đi qua khu vực này”, Maersk nói.

Tập đoàn Synergy, có trụ sở tại Singapore, xác nhận sự an toàn của tất cả thành viên thủy thủ đoàn và không có tình trạng gây ô nhiễm nào được báo cáo. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra.

Tất cả 6 người mất tích đều là thành viên của một đội xây dựng ban đêm đang sửa chữa ổ gà trên cầu Francis Scott Key, khi thảm họa xảy ra vào đầu giờ sáng 26/3. Theo đó, cảnh sát bang Maryland của Mỹ nói rằng, họ sẽ chuyển từ tìm kiếm và cứu hộ sang hoạt động tìm kiếm thi thể.

Cầu Francis Scott Key, được thông xe vào tháng 3 năm 1977, vận chuyển khoảng 11,5 triệu phương tiện mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập cầu ở Baltimore: Không có dấu hiệu khủng bố