Chuyển động

Cầu ở Baltimore sập sau vụ va chạm tàu ​​chở hàng

Hà Mai 26/03/2024 - 19:26

Một tàu container đã đâm vào cây cầu lớn ở Baltimore, bang Maryland (Mỹ) vào sáng sớm ngày 26/3, khiến nó gãy vài chỗ và sau đó đổ sập xuống dòng sông. Một số phương tiện rơi xuống nước và lực lượng cứu hộ ban đầu cho biết đang tìm kiếm ít nhất 7 người gặp nạn.

Theo Giám đốc Sở Cứu hỏa Baltimore James Wallace, hai người đã được kéo lên khỏi dòng sông dưới cầu Francis Scott Key, một người đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Người đứng đầu lực lượng cứu hỏa cho biết, chính quyền “đang tìm kiếm bảy người được báo cáo gặp nạn”, nhưng con số đó có thể thay đổi.

Theo một đoạn video đăng trên X, con tàu chở hàng dường như đã đâm vào một trong những trụ đỡ của cây cầu vào lúc nửa đêm khi giao thông thưa thớt. Con tàu bốc cháy và khói đen dày đặc bốc ra từ nó.

Khoảnh khắc cây cầu Francis Scott Key gãy sập sau khi bị con tàu chở hàng đâm phải.

Kevin Cartwright, Giám đốc truyền thông của Sở cứu hỏa Baltimore cho biết, vào thời điểm đó, có một số phương tiện đang ở trên cầu, trong đó có một chiếc xe có kích thước bằng xe đầu kéo.

Đài NBC News dẫn lời một phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Baltimore cho biết, đã nhận được thông tin về sự cố xảy ra cho cầu Francis Scott Key, một cấu trúc bằng sắt khổng lồ có chiều dài 2,57km bắc qua sông Patapsco ở Đông Nam thành phố.

“Bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ nhìn thấy, tận mắt chứng kiến cầu Francis Scott Key đổ sập như thế. Nó trông giống như thứ gì đó bước ra từ một bộ phim hành động”, Thị trưởng Baltimore Brandon Scott nói và gọi đây là “một thảm kịch không thể tưởng tượng được”.

Thống đốc bang Maryland Wes Moore đã ban bố tình trạng khẩn cấp và cho biết, ông đang nỗ lực huy động các nguồn lực liên bang. FBI cũng có mặt tại hiện trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu ở Baltimore sập sau vụ va chạm tàu ​​chở hàng