Miền Bắc chuẩn bị đón rét nàng Bân, bạn cần làm gì để không bị ốm?

Đ.C| 16/04/2016 12:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, vào chiều tối ngày mai (17/4), thời tiết miền Bắc chuyển sang không khí lạnh. Sự thay đổi đột về thời tiết này rất dễ khiến bạn bị ốm.

Vậy làm thế nào để phòng, tránh những tác hại tiêu cực do sự thay đổi đột ngột của thời tiết gây ra? Một số những gợi ý dưới đây sẽ phần nào giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình trước những thất thường của thời tiết.  

Giữ ấm cơ thể

Miền Bắc chuẩn bị đón rét nàng Bân, bạn cần làm gì để không bị ốm?

Khi thời tiết chuyển rét thì điều đầu tiên bạn cần làm giữ ấm cho cơ thể

Sự thay đổi đột ngột của thời tiết từ nóng sang lạnh hoặc từ lạnh sang nóng đều có thể khiến cơ thể bạn gặp rắc rối. Các chuyên gia y tế cho biết trạng thái thay đổi nhiệt độ cơ thể một cách đột ngột dưới tác động của thời tiết là trạng trái cực kỳ nguy hiểm có khả năng dẫn tới tử vong do sốc nhiệt.

Bởi vậy, khi thời tiết chuyển từ nóng sang lạnh việc đầu tiên bạn cần làm là giữ ấm cho cơ thể. Vào những ngày trời rét, bạn cần mặc ấm, khi đi ra ngoài nên mặc quần áo chống gió, cài chặt khuy áo, kéo khóa và cũng đừng quên đeo găng tay, quàng khăn, đội mũ, bịt tai nữa nhé.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để chống lại bệnh tật, tăng cường sức đề kháng trong những ngày thời tiết thay đổi hoặc chuyển rét đột ngột bạn nhất thiết phải có cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên ngoài việc tăng cường ăn rau xanh, trái cây để nâng cao sức đề kháng, bạn nên ăn thêm các loại gia vị như hành, tỏi, gừng, quế... vì các loại gia vị này giúp giữ ấm rất tốt, giải cảm, kích thích tiêu hóa.

Tránh ăn, uống các đồ lạnh và đồ uống có cồn

Miền Bắc chuẩn bị đón rét nàng Bân, bạn cần làm gì để không bị ốm?

Để bảo vệ sức khỏe trong những ngày thời tiết miền Bắc trở rét thì bạn nên tránh xa những đồ uống lạnh

Vào những ngày trời trở rét, bạn cần tránh đồ ăn, thức uống lạnh và đồ có cồn. Hãy nhớ, nước lạnh, đồ uống có cồn làm cơ thể mất nhiệt nhanh hơn. Thay vào đó, bạn cần tăng cường uống nước ấm, trà gừng, trà thảo mộc, nước trái cây trong những ngày rét nàng Bân. Trước khi đi ngủ hoặc sau khi ngủ dậy, nên uống sữa ấm hoặc mật ong để tốt cho đường hô hấp và giữ thân nhiệt.

Không tắm lâu, tắm quá khuya

Tắm quá lâu, tắm nước lạnh khi nhiệt độ ngoài trời hạ thấp vô cùng nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn tới tử vong. Trong những ngày trời lạnh, các bạn cần tăng nhiệt độ nước tắm, tắm trong phòng kín gió và tuyệt đối không nên tắm quá lâu. Đặc biệt, nếu nhiệt độ ngoài trời quá thấp, bạn cũng nên hạn chế tắm nhiều, không tắm khuya hoặc tắm nơi không kín gió.

Tăng cường vận động

Miền Bắc chuẩn bị đón rét nàng Bân, bạn cần làm gì để không bị ốm?

Tăng cường vận động là biện pháp hiệu quả giúp cơ thể ấm lên 

Tăng cường vận động giúp khí huyết lưu thông, cơ thể cường tráng. Khi vận động, các mạch máu giãn ra đưa nhiều chất dinh dưỡng đến nuôi da và sản sinh nhiệt giúp cơ thể nóng lên trong những ngày trời rét. Buổi tối, hãy ngâm chân vào nước muối ấm thêm chút gừng để điều hòa khí huyết, giữ ấm cơ thể.

Nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ khi có các dấu hiệu bất thường

Khi xuất hiện những dấu hiệu như rét run, co giật, không nói được, méo miệng… thì bạn không nên chủ quan nhé. Một trong những dấu hiệu trên cho thấy bạn đã bị nhiễm lạnh nghiêm trọng, điều này rất nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong nếu không có các biện pháp can thiệp kịp thời. Vì vậy, khi có các dấu hiệu kể trên bạn hãy tìm mọi cách để ủ ấm cơ thể và nhanh chóng tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc chuẩn bị đón rét nàng Bân, bạn cần làm gì để không bị ốm?