Môi trường

Thời tiết ngày 2/4: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ nắng nóng cao điểm

Minh Anh 02/04/2024 06:00

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do tác động của El Nino đã khiến nắng nóng trên cả nước năm nay đến sớm và khắc nghiệt. Dù mới đầu mùa hè đã có nhiều nơi đạt mức gần 40 độ.

Trong ngày 2/4, vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục hoạt động mạnh khiến nền nhiệt luôn ở mức cao. Kèm với đó là khi gió Tây Nam gặp dãy núi Trường Sơn đã phát triển thành hiện tượng gió phơn tạo cảm giác khô nóng.

Khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ nhiệt độ ở mức cao, cao nhất có khi trên 40 độ, độ ẩm thấp nhất xuống dưới 30%, không khí oi bức, nước sông hồ bị cạn nhanh gây ảnh hưởng đến sản xuất và sức khỏe của con người.

san-may.jpg
Ảnh minh họa

Hòa Bình, Sơn La cho đến khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ là những nơi nóng rát nhất, nhiệt độ ở mức nắng nóng gay gắt từ 37 đến 39 độ, có nơi trên 39 độ.

Khu vực Nam Bộ nắng nóng đã không còn gay gắt như tuần trước nhưng thời gian nắng lại tăng lên. Người dân được khuyến cáo không nên di chuyển hay ở dưới nắng quá lâu sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thời tiết biển: Tại Bắc Vịnh Bắc Bộ gió cấp 5, 6 giật cấp 7, biển động. Hai huyện đảo Hoàng Sa, Trường Sa gió không quá cấp 5, trời nắng, tầm nhìn xa trên 10km.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 2/4/2024:

Phía Tây Bắc Bộ:

Quang mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; khu vực Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; riêng khu vực Sơn La, Hòa Bình 38-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Phía Đông Bắc Bộ:

Quang mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Trời quang mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên:

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Hà Nội:

Ít đến quang mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 2/4: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ nắng nóng cao điểm