Môi trường

Thời tiết ngày 28/3: Nam Bộ có mưa sau chuỗi ngày nắng nóng cục bộ

Minh Anh 28/03/2024 - 06:08

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/3 khu vực Nam Bộ sẽ đón những cơn mưa trái mùa sau chuỗi ngày nắng nóng gay gắt. Bắc Bộ được cảnh báo sẽ có giông lốc.

Trong ngày 28/3, sẽ xuất hiện mưa trái mùa ở khu vực Tây Nguyên, phía bắc miền Đông. Lý giải về hiện tượng này, các chuyên gia cho biết: Nắng nóng kéo dài kèm theo oi bức tại TPHCM đã tạo lượng ẩm cao; hai là rãnh thấp phía nam, kết hợp khối mây từ ngoài biển mang theo đới gió đông hay gọi là gió mùa đông bắc nhiễu động sẽ có mưa trái mùa.

Trong cơn mưa cảnh báo sẽ xảy ra giông lốc diện rộng. Tuy nhiên, đây sẽ là hiện tượng để "giải khát" cái nắng nóng cục bộ triền miên tại khu vực này trong hơn 1 tháng qua.

mua-trai-ua.jpg
TP.HCM xuất hiện mưa trái mùa.

Bên cạnh đó vẫn còn nhiều thành phố có nắng nóng, nhiệt độ cao như: Gia Nghĩa, Đồng Phú, Tây Ninh với nền nhiệt phổ biến từ 32 đến 36 độ.

Do ảnh hưởng từ không khí lạnh yếu từ khu vực phía Bắc và vùng hội tụ gió Tây Nam sẽ khiến khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ sẽ có mưa giông vào chiều và tối ngày 28/3.

Hai huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa trời nắng, gió giật cấp 3, 4 tầm nhìn trên 10km.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 28/2/2024:

Phía Tây Bắc Bộ:

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : Phía bắc 28-31 độ, phía nam 31-34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

Tây Nguyên:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Hà Nội:

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất : 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 27-29 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 28/3: Nam Bộ có mưa sau chuỗi ngày nắng nóng cục bộ