Môi trường

Thời tiết ngày 3/4: Dự báo diễn biến nắng nóng gay gắt trên cả nước

Minh Anh 02/04/2024 - 23:23

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, nắng nóng gay gắt sẽ tiếp diễn diện rộng ở cả Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ. Dù thời tiết tăng cao nhưng nóng chủ yếu ban ngày, chiều, tối trời mát.

Trong ngày 3/4, vùng áp thấp nóng phía Tây sẽ tiếp tục tác động tới vùng Tây Bắc Bộ và Trung Bộ. Khu vực từ Sơn La, Hoà Bình, Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế nắng nóng gay gắt. Có điểm nhiệt độ trên 40 độ, trời khô.

ho_tay-1679551511193.jpeg
Ảnh minh hoạ

Khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội nền nhiệt tăng cao phổ biến từ 35 đến 37 độ. Vì mới đầu mùa, nên nắng chỉ gay gắt vào buổi trưa (từ 10h đến 17h). Chiều, tối không bị oi nóng, thời tiết mát.

Thời tiết biển: Khu vực phía Bắc Vịnh Bắc Bộ có gió đông nam mạnh cấp 5, 6 giật cấp 7. Hai huyện đảo Hoàng Sa, Trường Sa không mưa, trời nắng, gió cấp 4, 5 tầm nhìn xa trên 10km.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 3/4/2024:

Phía Tây Bắc Bộ:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng khu vực Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội:

Có mây, đêm không mưa; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 3/4: Dự báo diễn biến nắng nóng gay gắt trên cả nước