Môi trường

Thời tiết ngày 4/4: Bắc Bộ nắng oi, chiều tối mưa dông vài nơi

Minh Anh 04/04/2024 - 06:06

Khu vực Tây Bắc Bộ, Trung Bộ trong ngày 4/4 nhiệt độ giảm, nhưng vẫn nắng nóng. Đông Bắc Bộ ngày nắng, chiều, tối có mưa rào, dông ở một số nơi.

Khu vực từ Thanh Hoá đến Phú Yên nền nhiệt sẽ giảm từ 2, 3 độ so với ngày 3/4, phổ biến từ 35 đến 37 độ. Từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có nơi lên trên 39 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo tình trạng nhiệt độ biến động mạnh ngay trong ngày ở khu vực Bắc miền Trung.

mua-am3.jpg
Đông Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Như tại Tương Dương: nhiệt độ ban ngày là 39 độ, ban đêm chỉ còn 23 độ. Hà Tĩnh: nhiệt độ ban ngày là 39 độ, ban đêm là 27 độ. Sự khắc nghiệt của nắng nóng đầu mùa, chênh lệch nhiệt độ sẽ gây tác động xấu tới sức khoẻ người dân.

Tây Nguyên sẽ xuất hiện một số điểm nắng nóng gay gắt như Kon Tum, Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa nhiệt độ trong khoảng 35 đến 37 độ.

Thời tiết biển: Khu vực phía Bắc Vịnh Bắc Bộ có gió đông nam mạnh cấp 5, 6 giật cấp 7. Hai huyện đảo Hoàng Sa, Trường Sa không mưa, trời nắng, gió cấp 4, 5 tầm nhìn xa trên 10km.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 4/4/2024:

Phía Tây Bắc Bộ:

Ít mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ:

Ngày nắng. Chiều có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Hà Nội:

Có mây, ngày nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 4/4: Bắc Bộ nắng oi, chiều tối mưa dông vài nơi