Môi trường

Thời tiết ngày 6/4: Nam Bộ nắng nóng kéo dài, miền Bắc có mưa vài nơi

Minh Anh 06/04/2024 06:04

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ vẫn kéo dài những ngày nắng nóng gay gắt, nhiều nơi trên 38 độ. Tình hình này sẽ dẫn đến mùa khô tại các khu vực này diễn biến phức tạp và gây nhiều hậu quả đến các loại cây trồng và đời sống sinh hoạt của người dân.

Ở các vùng núi phía Bắc trong ngày hôm nay, mưa sẽ giảm, có nắng, nhiều nơi nắng nóng cục bộ như tại Điện Biên Phủ, Sơn La, Lai Châu. Khu vực phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa vào sáng sớm, trưa giảm mây, trời mát.

Nắng nóng tiếp tục bị thu hẹp tại khu vực Trung Bộ. Chỉ còn những điểm từ Quảng Trị, Quảng Ngãi, Đông Hà có nắng nhiều, nền nhiệt phổ biến từ 30 đến 37 độ.

tay-nguyen.jpg
Ảnh minh hoạ

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ vẫn tiếp tục ở trong chuỗi những ngày nắng nóng. Trong 10 ngày tới, theo dự báo sẽ không xuất hiện mưa trái mùa hay có những dấu hiệu của việc sẽ giảm nhiệt.

Ngoài khơi, hai huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa trời nắng, gió cấp 3, 5, tầm nhìn trên 10km.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 6/4/2024:

Phía Tây Bắc Bộ:

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ và sương mù rải rác, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu Tây Bắc có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, riêng khu Tây Bắc 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, riêng khu Tây Bắc 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ và sương mù rải rác; sau có mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 30-33 độ, phía Nam 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt;. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 35-37 độ, có nơi trên 37 độ, phía Nam 32-34 độ.

Tây Nguyên:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ, có nơi trên 37 độ.

Nam Bộ:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Hà Nội:

Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ và sương mù rải rác; sau có mưa vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-30 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 6/4: Nam Bộ nắng nóng kéo dài, miền Bắc có mưa vài nơi