Bí thư Thành ủy Đà Nẵng âm tính với Covid-19

Chí Tâm| 09/03/2020 20:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, là hành khách đi cùng trên chuyến bay từ Nội Bài về Đà Nẵng với 2 du khách người Anh mắc Covid-19. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm của Bí thư Nghĩa là âm tính.

Tối 9/3, ông Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa âm tính với Covid-19.

Theo thông tin từ Thành ủy Đà Nẵng, Bí thư Đà Nẵng đã đi trên chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines, khởi hành từ Hà Nội lúc 9h ngày 2/3 và đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 10h20 phút cùng ngày.

Trên chuyến bay này có 2 du khách người Anh đã đi trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh), cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 dương tính với Covid-19. Sau khi đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), 2 du khách Anh đã nối chuyến đến Đà Nẵng du lịch.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng âm tính với Covid-19

Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của 2 du khách người Anh, Sở Y tế đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thực hiện quy trình cách ly đối với những người tiếp xúc gần theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa sẽ được cách ly trong 14 ngày, kể từ ngày tiếp xúc gần theo đúng quy định của Bộ Y tế về việc “hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú để phòng, chống bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra”.

Hiện sức khỏe của ông Nghĩa hoàn toàn bình thường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng âm tính với Covid-19