Covid-19 khiến hơn 290 triệu học sinh, sinh viên trên toàn thế giới phải nghỉ học

Thảo Vân (Theo The Washington Post)| 05/03/2020 17:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 290 triệu học sinh, sinh viên trên toàn thế giới đang bị gián đoạn việc học do đóng cửa trường học trong bối cảnh sự lây lan của covid-19.

11 quốc gia đã đóng cửa trường học, ảnh hưởng đến 290,5 triệu học sinh. Nước Ý đã đóng cửa tất cả các trường học sau khi có hơn 105 người chết vì virus này. Các quốc gia khác cũng đóng cửa trường học địa phương. Theo UNESCO, nếu như họ ra lệnh đóng cửa các trường trên toàn quốc, 180 triệu trẻ em nữa ở ba châu lục sẽ phải nghỉ học.

Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với các quốc gia để đảm bảo sự liên tục trong việc học tập của các học sinh, đặc biệt là những học sinh trong các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em thường bị ảnh hưởng sâu sắc bởi việc nghỉ học. Đóng cửa tạm thời trường học để đảm bảo sức khỏe và các cuộc khủng hoảng khác không phải là điều đáng ngạc nhiên nhưng sự gián đoạn giáo dục như hiện nay là chưa từng thấy trước đây và nếu kéo dài có thể đe dọa đến ngành giáo dục".

Covid-19 khiến hơn 290 triệu học sinh, sinh viên trên toàn thế giới phải nghỉ học

Các sinh viên của trường Đại học Milan vào ngày thứ tư. (Nguồn: Claudio Furlan/Lapresse/AP).

Covid-19 đã lây nhiễm cho hàng chục nghìn người trên toàn cầu sau khi được phát hiện ở Trung Quốc vào cuối năm 2019. Hơn 3000 người đã bị chết vì bệnh này. Theo WHO, tỷ lệ tử vong là 3,4%, cao hơn so với ước tính trước đây.

Số người chết ở Mỹ là 11 sau khi California tuyên bố về cái chết đầu tiên liên quan đến virus. Trước đó đã có 10 người chết ở Washington.

Los Angeles đã cảnh báo tình trạng khẩn cấp về sức khỏe sau khi 6 trường hợp nhiễm virus corona đã được báo cáo ở đó. New York có 4 trường hợp mới. Nếu virus lây lan, các lo ngại về sự gián đoạn này ngày càng gia tăng đối với người Mỹ.

Các trường học ở Mỹ đang bắt đầu thực hiện các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn sự bùng phát của virus, bao gồm việc hủy các chuyến đi, dạy học sinh rửa tay bằng xà phòng và gửi tin nhắn trấn an cho phụ huynh. Một vài trường đã đóng cửa và các trường khác đang xem xét đến điều này nếu cần thiết.

Theo thông tin từ UNESCO, các quốc gia và khu vực hành chính này đã đóng cửa tất cả các trường học: Armenia, Azerbaijan, Bahrain, Trung Quốc, Hồng Kông, Macao, Bắc Triều Tiên, Iran, Iraq, Ý, Nhật Bản, Kuwait và Lebanon.

Một số trường học đã đóng cửa ở các quốc gia: Pháp, Đức, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Anh, Mỹ và Việt Nam.

Daniel A. Domenech - giám đốc điều hành của AASA, một hiệp hội dành cho các nhà quản lí trường học đã đưa ra ít nhất 60 yêu cầu về việc đóng cửa. Ông nói rằng trường nào có bất kì ai bị nhiễm virus corona sẽ phải đóng cửa.

Vào thứ tư, các nhà đàm phán quốc hội đã đạt được thỏa thuận về dự luật chi tiêu khẩn cấp trị giá 8,3 tỉ đô la để chống lại virus.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Covid-19 khiến hơn 290 triệu học sinh, sinh viên trên toàn thế giới phải nghỉ học