Man City – Barca: Nợ cũ có vay có trả

Lan Trần| 24/02/2015 08:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man City đã lọt qua khe cửa hẹp để có suất vào vòng 1/8 Champions League và trong trận lượt đi trên nhà Etihad, liệu Man xanh có làm nên chuyện trước Barcelona?

Từng thất bại trước Barcelona cũng tại vòng 1/8 mùa giải trước ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, ở mùa giải này cả HLV và cầu thủ của Man City đều lên tiếng khẳng định Man xanh đã khác. Dường như tất cả đều đang thể hiện quyết tâm trả món nợ mùa trước cho đội bóng xứ Catalan.

Chân sút Sergio Aguero của Man City chia sẻ trên trang web của CLB: Chúng tôi mùa này đã khác với mùa giải trước và sẵn sàng cho một cuộc chơi mới trước Barcelona.

Còn HLV Manuel Pellegrini cũng tự tin khi cho rằng Barcelona sẽ gặp khó khăn khi thi đấu với các học trò của ông ở mùa giải này.

Man City – Barca: Nợ cũ có vay có trả

Messi liệu có giúp được Barca lặp lại lịch sử mùa trước trên sân Etihad?

Một thiệt thòi cho Man xanh là sự thiếu vắng của Yaya Toure. Dù HLV Pellegrini có tự tin khi từng chơi tốt trước Bayern và AC Milan khi không có Toure trong đội hình thì ông cũng phải thừa nhận: “ Chúng tôi luôn chơi tốt hơn khi có Toure trên sân cỏ”. Lý do đơn giản là vì tiền đạo người Bờ Biển Ngà luôn biết tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng trong mỗi trận đấu của Man xanh. Yaya Toure cũng là nỗi ám ảnh đối với hàng thủ của Barca trong mỗi lần đối đầu.

Ở chiều ngược lại, Barcelona bước vào trận đấu quan trọng trước Man xanh trong nỗi buồn khi  vừa sảy chân trước Malaga mới đây tại La Liga. Trước đó Barcelona đang có phong độ thi đấu tốt và từng có tới 11 trận thắng liên tiếp.

Thời điểm hiện tại, trong tay HLV Luis Enrique đang có đầy đủ tất cả các cầu thủ cần thiết cho mọi vị trí trên sân ngoại trừ hậu vệ hậu vệ Douglas và Thomas Vermaelen. HLV người Chile của Barca cũng thẳng thắn khi bày tỏ rằng việc đánh bại Man City sẽ không đơn giản bởi 16 đội bóng vào đến vòng này đều là những đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên đội trưởng Vicent Kompany lại cho rằng không có gì phải lo lắng cho trận đấu trước Man xanh.

Bộ ba mũi nhọn trên hàng công là Messi, Neymar và Suarez đang có phong độ ổn đinh và cũng vẫn đều đặn ghi bàn trong mỗi trận đấu. Trong trận lượt đi mùa giải trước, Leo Messi là người ghi bàn mở tỉ số cho Barcelona, góp phần vào chiến thắng chung 2-0 cho đội bóng xứ Catalan. Ở mùa giải này, trọng trách, dĩ nhiên  lại đặt lên vai tiền đạo người Argentina.

Man City đã rất vất vả để vào được đến vòng đấu này, nhưng cái cách mà Citizens thể hiện ở những trận cầu mang tính sống còn như trận đấu với AC Milan  ở vòng bảng khiến các CĐV của họ tin rằng Man xanh đang trở lại ở đấu trường Champions League và sẽ không còn "khôn nhà dại chợ" như ở những mùa giải trước.

Và đó là điều mà thày trò HLV Luis Enrique cần phải lưu tâm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City – Barca: Nợ cũ có vay có trả