Thể thao

Champions League có nguy cơ vắng bóng Man Utd

Minh Anh 25/03/2024 - 18:59

Vì những thay đổi trong quy định của UEFA về các CLB chủ quản nên có khả năng Man Utd có thể bị loại ngay cả khi đủ điều kiện dự Champions League mùa tới.

Luật của UEFA chỉ thay đổi ở quy định cho phép các CLB chung chủ sở hữu tham gia các giải đấu khác nhau. Trước đó, điều này bị cấm, do 8 CLB xếp thứ ba vòng bảng Champions League được xuống đá vòng play-off Europa League, và 8 CLB xếp thứ ba vòng bảng Europa League được xuống đá vòng play-off Conference League.

Từ mùa tới, do thay đổi thể thức, điều này sẽ không còn diễn ra. Còn UEFA giữ nguyên quy định cấm các CLB chung chủ sở hữu cùng tham gia một giải trên đấu trường châu Âu.

quy-do.jpg
Luật của UEFA chỉ thay đổi ở quy định cho phép các CLB chung chủ sở hữu tham gia các giải đấu khác nhau.

Nếu các CLB chung chủ sở hữu cùng đủ điều kiện tham gia một giải đấu, đội có vị trí cao hơn ở giải vô địch quốc gia sẽ giành vé, trong khi các đội còn lại phải xuống giải có đẳng cấp thấp hơn.

Nếu về thứ ba Ligue 1, Nice sẽ giành vé dự Champions League. Trong khi đó, theo quy định của UEFA, Man Utd phải bỏ vé này ngay cả khi về thứ tư hoặc thứ năm Ngoại hạng Anh.

Thông qua tập đoàn INEOS, tỷ phú Ratcliffe đang sở hữu hoàn toàn Nice và 27,7% cổ phần Man Utd. "Đúng là Man Utd và Nice không thể thi đấu cùng một giải trên đấu trường châu Âu", đại diện của UEFA xác nhận với tờ Sun.

Quy định của UEFA cũng có hiệu lực tại Europa League và Conference League. Điều này có nghĩa nếu cùng đủ điều kiện tham gia Conference League và kết thúc giải vô địch quốc gia ở vị trí thấp hơn Nice, Man Utd có thể vắng mặt trên đấu trường châu Âu mùa tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Champions League có nguy cơ vắng bóng Man Utd