Thể thao

Bayern Munich buộc phải thi hành án phạt khắc nghiệt từ UEFA

Minh Anh 01/03/2024 - 10:25

Ủy ban kỷ luật của UEFA đã buộc Bayern Munich phải thi hành án phạt là chơi trận sân khách tiếp theo tại đấu trường châu Âu mà không có khán giả đội nhà.

Vào tháng 12/2023, Bayern Munich bị Hội đồng kỷ luật của UEFA phạt 40 nghìn Euro vì người hâm mộ sử dụng pháo hoa và ném đồ vật xuống sân trong các trận đấu tại Champions League, đặc biệt là ở cuộc đối đầu giữa đội bóng nước Đức và Copenhagen tại sân vận động Parken.

Thông tin từ Get Football News Germany, Bayern Munich còn nhận án treo cấm cổ động viên tới sân, đến tháng 10/2025. Nếu tình hình tiếp tục tái diễn, nhiều khả năng “Hùm xám xứ Bavaria” sẽ không có sự ủng hộ từ khán giả trong một trận đấu.

Sau khi nhận án phạt từ UEFA, Bayern Munich ngay lập tức gửi lời khuyến cáo đến toàn thể người hâm mộ. Đội chủ sân Allianz Arena hy vọng những cổ động viên không sử dụng pháo hoa trong những chuyến làm khách để tránh nhận lại hậu quả đáng tiếc.

phao-sang.jpg
Bayern Munich buộc phải thi hành án phạt từ UEFA. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, khi thi đấu sân khách với Lazio vào ngày 14 tháng 2 năm 2024 tại Champions League cổ động viên Bayern Munich vẫn tiếp tục sử dụng pháo sáng và ném đồ vật xuống sân.

Sự việc khiến UEFA buộc phải đưa ra quyết định và chính thức thông báo thi hành án phạt với Hùm xám. Theo đó, Bayern Munich phải chấp hành án phạt chơi trận sân khách tiếp theo tại đấu trường châu Âu mà không có khán giả đội nhà.

Chia sẻ về án phạt trên, ông Jan-Christian Dreesen, Giám đốc điều hành của Bayern Munich cho biết: "Đây là một quyết định rất khắc nghiệt. Chúng tôi đã đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp tới những người hâm mộ và yêu cầu họ hạn chế bất kỳ hoạt động đốt lửa nào nữa. Trong tình hình hiện tại, không người hâm mộ nào có thể để đồng hành cùng chúng tôi trong trận đấu sân khách tiếp theo ở châu Âu.

Bayern Munich sẽ thiếu một nguồn động lực quan trọng từ người hâm mộ trên sân, những người hâm mộ luôn mẫu mực sẽ bị ảnh hưởng nặng nề".

Tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Bayern Munich đã để thua trên sân Lazio với tỉ số 0-1. Vào ngày 6/3 tới đây, Hùm xám sẽ tiếp đón Lazio và đây là cơ hội để họ lật ngược thế cờ.

Ở trận tái đấu này, đội bóng nước Đức thiệt thòi lớn khi không có sự phục vụ của Dayot Upamecano, anh bị treo giò do nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận lượt đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich buộc phải thi hành án phạt khắc nghiệt từ UEFA