Vụ án giết người hàng loạt của kẻ mắc bệnh tâm thần (Kỳ 2): Tiểu sử không trong sạch

Trâm Anh (Theo TruTV)| 08/07/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sinh ra ở California, ngày 18/12/1948, Edmund Kemper là con thứ hai của Edmund Jr và Clarnell. Kemper có một chị gái và một em gái.

Tuổi thơ không hạnh phúc

Năm 1957, khi Kemper 9 tuổi, Edmund Jr và Clarnell chia tay nhau. Clarnell và bọn trẻ chuyển đến Montana. Kemper không thích điều này và tỏ thái độ chống đối. Clarnell đã quyết định nhốt Kemper trong tầng hầm của ngôi nhà. Từ đó, Kemper nghĩ rằng mình là cái gai trong mắt mẹ. Hắn tỏ ra bất cần và thích làm mọi việc theo ý mình. Trong đầu Kemper đã hình thành những suy nghĩ bạo lực. 13 tuổi, Kemper giết con mèo cưng của mình bằng một con dao và nhét nó trong tủ quần áo. Clarnell phát hiện ra điều này và dường như phát điên với cậu con trai của mình.

Vụ án giết người hàng loạt của kẻ mắc bệnh tâm thần (Kỳ 2): Tiểu sử không trong sạch

Kemper, kẻ giết người hàng loạt

Kemper bỏ nhà đi tìm cha. Hắn nghĩ hắn sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng Edmund Jr đã kết hôn và có một cậu con trai. Edmund Jr không mong đợi sự xuất hiện của Kemper. Một thời gian sau đó, Kemper được đưa về Montana. Clarnell cũng không chào đón hắn khi cô đang lên kế hoạch cho việc tái hôn của mình. Kemper được gửi về California cho ông bà nội. Trước đó, Edmund Emil Kemper đã được bố mẹ gửi tới sống cùng với ông bà nội tại một trang trại rộng lớn phía bắc California. Kemper từng ở đây với ông bà vào kỳ nghỉ Giáng sinh và học tại đây một thời gian. Lần này quay trở lại, Kemper không được ông bà và những người trong trang trại chào đón như xưa. Bản thân Kemper cũng không thích quay lại đây. Chính tại đây, hắn đã bắt đầu giết người.

Đã từng ngồi tù vì giết ông bà

Kemper ghét cách mẹ cậu đối xử với cậu, và cũng không thích bị ông bà mình quản lý. Cả hai luôn yêu cầu và ép Kemper phải làm mọi điều theo ý họ. Kemper đã sớm có ý định chống lại và “trả thù” ông bà mình. Một buổi chiều tháng 8, bà Maude 66 tuổi, bà nội của Kemper có nặng lời quát mắng Kemper trong bếp. Trước đó, Kemper bị mẹ mình mắng vì không nghe lời. Kemper dồn mọi sự tức giận lên bà và tỏ ra hỗn láo. Đỉnh điểm của sự việc là Kemper chạy tới góc nhà, vớ lấy khẩu súng trường, hướng về phía bà và nổ súng. Sau khi bà Maude gục xuống sàn, Kemper hạ súng xuống, nhặt con dao bếp trên tay bà và đâm liên tiếp cho đến khi bà gục hẳn.

Với thân hình to cao hơn nhiều so với tuổi 15 của mình, Kemper dễ dàng kéo xác bà vào phòng ngủ. Việc tiếp theo Kemper nghĩ mình cần phải làm để che dấu chuyện này là giết ông nội. Sau khi kéo xác bà Maude vào phòng ngủ, Kemper đã nghe thấy tiếng xe của ông ngoài hiên. Ngay khi ông Edmund vừa bước ra khỏi xe, Kemper đã nổ hai phát súng về phía ông. Kemper giấu xác ông trong gara ôtô.

Sau này, khi trò chuyện với bác sĩ tâm thần Donald Lunde, Kemper cho biết đây là cách hắn làm để “trả thù” bố mẹ. Khi đã bình tĩnh hơn, Kemper gọi điện cho mẹ ở Montana và kể lại mọi chuyện đã xảy ra ở trang trại. Cô Clarnell hoảng hốt, không tin vào những gì con trai nói những vẫn gọi điện ngay cho cảnh sát để thông báo mọi chuyện.

Kemper cũng đã chủ động gọi điện cho cảnh sát. Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Khi họ tới trang trại, Kemper đã ngồi sẵn ngoài hiên, dáng vẻ bình tĩnh, sẵn sàng bị bắt giữ.

Vào thời điểm đó, hệ thống pháp luật ở California chưa đưa ra những điều luật cụ thể để trừng trị một kẻ tội phạm giết người mới chỉ 15 tuổi. Kemper được chuyển đến trung tâm y tế để kiểm tra về tâm lý. Kết quả xác định Kemper có dấu hiệu hoang tưởng, tâm thần phân liệt. Tuy nhiên, chỉ số IQ của Kemper lại khá cao, gần như chỉ số IQ của một thiên tài.

Tòa án California xử Kemper theo khung hình phạt cao nhất dành cho trẻ vị thành niên, 5 năm tù giam không ân xá trước thời hạn. Tuy nhiên, 5 năm trong trại giam không đủ để một kẻ vốn sẵn mang trong mình dòng máu sát nhân như Kemper hối hận. Được trả tự do, Kemper tiếp tục gây nên những vụ ám sát kinh hoàng hơn.

(Còn nữa)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án giết người hàng loạt của kẻ mắc bệnh tâm thần (Kỳ 2): Tiểu sử không trong sạch