Đời sống

Thu hồi hơn 10.000 tỷ đồng tài sản của các vụ án tham nhũng trong 6 tháng qua

Hà Kim 12/04/2024 - 17:59

Kết quả thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế là trong 6 tháng qua là 1.177 việc với hơn 10.000 tỷ đồng.

Chiều 12/4, Bộ Tư pháp đã tổ chức họp báo thường kỳ Quý I/2024. Theo ông Đỗ Xuân Quý - Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp, trong Quý I, Bộ Tư pháp đã triển khai toàn diện, đầy đủ và đảm bảo tiến độ các nhiệm vụ được giao và đạt được một số kết quả nổi bật.

tham-nhung.png
Thu hồi hơn 10.000 tỷ đồng tài sản trong các vụ án tham nhũng trong 6 tháng qua

Trong 6 tháng từ tháng 10/2023 đến nay, đã thi hành xong 242.304 việc và trên 47.595 tỷ đồng. Trong đó, kết quả thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế là 1.177 việc với hơn 10.000 tỷ đồng.

Công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực trong hệ thống cơ quan Thi hành án dân sự được tập trung chỉ đạo. Tính từ 1/10/2023 đến 29/2/2024, cơ quan THADS thu hồi được số tiền hơn 8.960 tỷ đồng.

Trong thời gian từ nay đến hết Quý II/2024, Bộ Tư pháp tập trung hoàn thành một số nhiệm vụ trọng tâm:

Tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời các ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Tham mưu, giúp Chính phủ thực hiện tốt Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024; tập trung hoàn thiện các dự án luật, nghị quyết của Chính phủ trình Quốc hội cho ý kiến hoặc thông qua tại Kỳ họp thứ 7 trong lĩnh vực quản lý của Bộ như: Luật Công chứng (sửa đổi), Luật Thủ đô (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản và các Báo cáo của Chính phủ giao Bộ Tư pháp chủ trì xây dựng trình Quốc hội tại Kỳ họp.

Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục tham mưu, giúp Chính phủ thực hiện tốt Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024; tập trung hoàn thiện các dự án luật, nghị quyết của Chính phủ trình Quốc hội cho ý kiến hoặc thông qua tại Kỳ họp thứ 7 trong lĩnh vực quản lý của Bộ như: Luật Công chứng (sửa đổi), Luật Thủ đô (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản.

Bộ Tư pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả Quy định số 132 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án; Nghị quyết số 126 của Chính phủ về một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và tổ chức thi hành pháp luật nhằm ngăn ngừa tình trạng tham nhũng, lợi ích nhóm, lợi ích cục bộ...

Cùng với đó, Bộ Tư pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu thi hành án dân sự được giao năm 2024; thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả thi hành án hành chính.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 04 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế; Kết luận của Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về thu hồi tài sản trong các vụ án về tham nhũng, kinh tế; Chú trọng thi hành tốt các vụ án lớn, có nhiều người bị thi hành án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi hơn 10.000 tỷ đồng tài sản của các vụ án tham nhũng trong 6 tháng qua