Pháp đình

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Bài học lớn nhất là thượng tôn pháp luật

Quang Trung - Minh Đức 04/04/2024 - 13:49

Sáng 4/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và 85 đồng phạm, trong buổi sáng đã có hơn 30 bị cáo được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.

Bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB): Cảm ơn HĐXX đã tạo điều kiện để tìm ra sự thật của vụ án

Trong phần nói lời sau cùng của mình, bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tâm phục, khẩu phục. Cảm ơn HĐXX trong suốt phiên tòa đã tạo điều kiện để bị cáo, luật sư của bị cáo trình bày, tìm ra sự thật của vụ án.

Theo bị cáo Văn, trong thời gian ngân hàng bị thanh tra, bị cáo có tặng quà cho cán bộ đoàn thanh tra với suy nghĩ để chia sẻ. Tuy nhiên, khi bị cáo bị bắt, làm việc với cơ quan điều tra mới biết đó là hành vi sai trái, đây là sai lầm lớn của bị cáo.

hoang-van.jpg
Bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn

“Vụ án này đã đem lại nhiều bài học cho mọi người, đối với bị cáo, bài học lớn nhất là phải thượng tôn pháp luật. Nếu làm tốt đến mấy nhưng không thượng tôn pháp luật thì không an toàn và bị cáo đã trả giá bằng sự đau đớn của bản thân, cha mẹ, vợ con của bị cáo. Sự khoan hồng của pháp luật là phép màu để tái sinh bị cáo” – Bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn trải lòng.

Đồng thời, bị cáo Văn xin HĐXX khoan hồng cho bị cáo Đỗ Thị Nhàn và xem xét mối quan hệ giữa Nhàn và Hưng.

Đối với bị cáo Trương Mỹ Lan, bị cáo Văn xin HĐXX tha thứ và khoan dung, tạo cơ hội cho bị cáo Lan làm lại từ sai lầm.

Bị cáo Văn trình bày, tập đoàn Vạn Thịnh Phát là tập đoàn lớn, kinh doanh, đầu tư nhiều lĩnh vực với hơn 2.000 lao động, đã có đóng góp nhiều cho đất nước và tập đoàn Vạn Thịnh Phát cũng đã đóng góp nhiều trong quá trình chống dịch Covid – 19.

Bị cáo Trương Huệ Vân (cựu Tổng Giám đốc Vạn Thịnh Phát, cháu gái bà Trương Mỹ Lan): Bài học lớn nhất là phải thượng tôn pháp luật

Nói lời sau cùng, bị cáo Trương Huệ Vân đã khóc và nói nhiều về cô ruột của mình. Từ vụ án này bị cáo có được vô số bài học quý giá, bài học quý giá nhất là phải thượng tôn pháp luật.

Bị cáo mong HĐXX mở lòng khoan dung để xem xét tất cả những hành vi, bối cảnh, phẩm chất của tất cả các bị cáo; đặc biệt là những người phụ thuộc, nghe theo lệnh của cấp trên.

truong-hue-van-2.jpg
Bị cáo Trương Huệ Vân

Bị cáo Vân nói bà Trương Mỹ Lan được biết đến là người phụ nữ không biết khóc, có tinh thần thép nhưng nói lời nói sau cùng, cô đã bật khóc làm cho bị cáo tan nát cõi lòng. Mong HĐXX mở lòng khoan dung để xem xét thân phận pháp lý của cô bị cáo, cho cô bị cáo một cơ hội để trở về.

“Bị cáo xin HĐXX cho cô của bị cáo có cơ hội thoát khỏi cái chết đang trực chờ, cô sẽ dùng toàn bộ ý thức và nghị lực để giải quyết hậu quả vụ án, chỉ có cô mới có khả năng khắc phục” – Bị cáo Trương Huệ Vân trình bày.

Bị cáo Trương Khánh Hoàng (nguyên Quyền Tổng giám đốc SCB): Tuổi trẻ quá nông nổi và bồng bột

Bị cáo Trương Khánh Hoàng cho rằng mình mắc nhiều lầm lỗi, gây nhiều hậu quả. Thời gian đầu bị bắt, bị cáo tự hỏi tại sao mình lại sai như vậy.

tham-tra-ly-lich-cac-bi-cao-7.jpg
Bị cáo Trương Khánh Hoàng

"Rồi tới một ngày bị cáo nhận ra tuổi trẻ của mình quá nông nổi và bồng bột để lao vào cuộc sống mưu sinh, đánh mất mình là ai và mục đích cuộc đời là gì", Hoàng nói.

Bị cáo Trương Khánh Hoàng xin HĐXX xem xét khoan dung, vì bị cáo là con một trong gia đình, lao động chính duy nhất. Khi bị bắt, ở nhà vợ bôn ba lo cho gia đình 2 bên, con nhỏ đã 18 tháng tuổi nhưng chưa được gặp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án Vạn Thịnh Phát: Bài học lớn nhất là thượng tôn pháp luật