Nga "tính kế" chặn nạn không tặc, bảo vệ quân đội ở Syria

Minh Thi| 05/11/2015 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga đã triển khai các hệ thống tên lửa phòng không (AAMS) tới Syria để bảo vệ các lực lượng quân đội đang chiến đấu tại đây, Tư lệnh lực lượng Không quân Nga ngày 05/11 cho biết.

Nga

Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-300V và S-300VM tại Zhukovsky. Ảnh: Sputnik

Thượng tướng Viktor Bondarev - Tư lệnh lực lượng Không quân Nga - trả lời phỏng vấn tờ Komsomolskaya Pravda số ra ngày hôm nay (05/11): “Chúng tôi đã nghiên cứu tất cả các mối đe dọa có thể xảy ra. Chúng tôi không chỉ triển khai máy bay phản lực chiến đấu, máy bay ném bom, máy bay trực thăng (tới Syria), mà còn cả hệ thống tên lửa phòng không. Tình huống bất khả kháng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào”.

Tư lệnh Không quân Nga giải thích, máy bay chiến đấu có thể phải đối mặt với nguy cơ các vụ không tặc ở những quốc gia láng giềng Syria, và sử dụng chúng để tấn công các lực lượng quân đội Nga.

“Chúng ta phải luôn chuẩn bị tư thế sẵn sàng”, ông Bondarev nói thêm.

Tối 30/9, Nga bắt đầu trận oanh kích mở màn cho chiến dịch không kích chống IS ở Syria. Tuy nhiên, Mỹ và phương Tây cho rằng mục tiêu chính của quân đội Nga ở đây không phải Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mà là phe đối lập chống chính quyền Tổng thống Assad.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, Điện Kremlin nhiều lần khẳng định mục tiêu mà máy bay Nga nhắm tới là IS và các nhóm khủng bố cực đoan khác.

Trong trận không kích ngày 03/11 vừa qua, phối hợp với “các đại diện phe đối lập”, máy bay Nga đã ném bom trúng 24 mục tiêu.

Khoảng hơn 50 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng đã được triển khai tới Syria nhằm đáp ứng yêu cầu chiến đấu của lực lượng Nga. Tổng thống Putin khẳng định không có kế hoạch mở chiến dịch tấn công trên mặt đất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga "tính kế" chặn nạn không tặc, bảo vệ quân đội ở Syria