Hàn Quốc tiếp tục xây dựng hai lò phản ứng hạt nhân theo đề xuất của người dân

Hà Kim (Theo Yonhap)| 24/10/2017 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Hàn Quốc vừa quyết định nối lại kế hoạch xây dựng 2 lò phản ứng hạt nhân mà trước đó Tổng thống Moon Jae In từng cam kết hủy bỏ nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc của Seoul vào năng lượng hạt nhân.

Ngày 24/10, Chính phủ Hàn Quốc đã thông qua đề xuất của một ủy ban nhà nước nhằm nối lại kế hoạch xây dựng 2 lò phản ứng hạt nhân Shin Kori số 5 và số 6 tại thành phố Ulsan, Đông Nam nước này.

Trước đó, Ủy ban trên đã kêu gọi người dân đưa ra ý kiến về việc có nên ngừng xây dựng lò phản ứng Shin Kori số 5 và số 6 hay không. Đa số người dân tham gia khảo sát đều ủng hộ việc tiếp tục xây dựng, nên ủy ban đã đề xuất nối lại việc thi công.

Hàn Quốc tiếp tục xây dựng hai lò phản ứng hạt nhân theo đề xuất của người dân

Hàn Quốc vừa quyết định nối lại kế hoạch xây dựng 2 lò phản ứng hạt nhân

Phát biểu trong phiên họp nội các, Tổng thống Moon Jae In nêu rõ cuộc tranh luận tại nội các là bước đi đầu tiên hướng tới việc chấp nhận ý nguyện của người dân và đưa ra quyết định về vấn đề lớn của quốc gia.

Theo ông, chính phủ nên tiếp nhận ý nguyện của người dân một cách chân thành, và tôn trọng hoàn toàn đề xuất của ủy ban nhà nước trong việc thực thi các biện pháp sau đó.

Được biết, trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Moon Jae In, ông từng cam kết sẽ hủy bỏ việc xây dựng 2 lò phản ứng hạt nhân trên.

Đến khi lên nắm quyền vào tháng 5 vừa qua, với cam kết để Hàn Quốc tránh khỏi phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân và hướng tới các nguồn năng lượng tái chế, ông Moon Jae In đã yêu cầu tạm dừng việc thi công khi hai lò phản ứng này mới hoàn tất được 28%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tiếp tục xây dựng hai lò phản ứng hạt nhân theo đề xuất của người dân