Thông tin doanh nghiệp

Dược phẩm Thái Minh hợp tác ĐH top 1 Hàn Quốc nghiên cứu phát triển Dược liệu Việt Nam

PV 02/02/2024 10:18

Seoul, tháng 1-2024, Dược phẩm Thái Minh và Đại học Quốc gia Seoul vừa ký kết hợp tác hoạt động nghiên cứu và phát triển dược liệu Việt Nam. Đây là một trong những nỗ lực liên tục nhằm ứng dụng sâu rộng khoa học vào các sản phẩm của Thái Minh.

Thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Dược phẩm Thái Minh và trường Đại học quốc gia Seoul có thời hạn 5 năm gồm các hoạt động hợp tác về công nghệ và chuyên môn trong nghiên cứu dược liệu Việt Nam; thiết lập hoạt động nghiên cứu và phát triển chung và tham gia nhiều chương trình khác nhau, bao gồm thực hiện các dự án nghiên cứu liên quan đến Dược liệu Việt; hỗ trợ trao đổi các nhà nghiên cứu xuất sắc trong ngành dược.

1.jpg
Đại diện Dược phẩm Thái Minh và Đại học Quốc gia Seoul ký biên bản ghi nhớ về việc nghiên cứu và phát triển các dược liệu Việt Nam

Đặc biệt, để đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu này, Dược phẩm Thái Minh sẽ cấp một suất học bổng toàn phần bậc Tiến sỹ năm 2024 cho một nghiên cứu sinh Việt Nam tại Khoa Dược - trường Đại học Quốc gia Seoul. Ứng viên không những được miễn hoàn toàn học phí khi học tập tại ngôi trường danh giá này, mà còn được cấp sinh hoạt phí 30 triệu/tháng và 01 cặp vé máy bay khứ hồi về nước mỗi năm. Sau khi hoàn thành chương trình học, người nhận học bổng sẽ được đảm bảo chỗ làm xứng đáng tại Dược phẩm Thái Minh khi quay về Việt Nam.

Hợp tác giữa Dược phẩm Thái Minh và Đại học Quốc gia Seoul xuất phát từ việc cả hai bên cùng chia sẻ tầm nhìn về sự cần thiết của việc đầu tư sâu vào nghiên cứu và khoa học đối với dược liệu Việt.

Nhờ sự kết hợp chặt chẽ và nhanh chóng này kỳ vọng mang lại nhiều bước tiến mới trong quá trình nghiên cứu và phát triển các nguồn dược liệu Việt Nam. Đồng thời, với cách tiếp cận từ nhu cầu thị trường, các nhà khoa học Hàn Quốc và doanh nghiệp Việt cùng bắt tay nhau để tạo ra nhiều dòng sản phẩm khác nhau, phục vụ đa dạng đối tượng, phân khúc khách hàng. Điều này cũng cho thấy mức độ đầu tư và học hỏi của doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế.

2.jpg
Giáo sư Lee Sang Kook – Trưởng khoa Dược - giới thiệu về lịch sử nghiên cứu và phát triển của ĐH Quốc gia Seoul

Theo ông Nguyễn Quang Thái – chủ tịch HĐQT Dược phẩm Thái Minh cho biết, đẩy mạnh công tác R&D với nhà khoa học nước ngoài là một trong những nỗ lực liên tục nhằm hiện thực hóa tiêu chí “tiên phong khoa học, chăm sóc trọn đời” của Dược phẩm Thái Minh (https://duocthaiminh.vn/).

Giáo sư Oh Won Keun – Khoa Dược, Đại học Quốc gia Seoul chia sẻ thêm: “Dược liệu Việt Nam có tiềm năng rất lớn. Rất nhiều cây chưa được nghiên cứu, nhiều hoạt chất có hoạt tính cao chưa được khai phá tiềm năng. Với công nghệ và khoa học hiện đại của Hàn Quốc cùng nền công nghiệp nhân sâm hàng trăm năm nay, chúng tôi tin rằng sẽ mang lại nhiều bước tiến cho sự phát triển dược liệu Việt nói chung và sâm Việt Nam nói riêng”.

Năm 2024, Dược phẩm Thái Minh mở rộng và đào sâu nghiên cứu khoa học bằng các hoạt động hợp tác với các trường đại học lớn trong và ngoài nước. Được biết, kí kết hợp tác khoa học với Đại học Quốc gia Seoul – Đại học top 1 Hàn Quốc là một trong hoạt động đầu tư khoa học cho những sản phẩm của doanh nghiệp.

Thời gian tới, Dược phẩm Thái Minh tiếp tục hợp tác sâu rộng với các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín trong và ngoài nước để phát triển các sản phẩm là kết tinh của khoa học và thảo dược theo đúng chiến lược Tiên phong khoa học mà công ty theo đuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dược phẩm Thái Minh hợp tác ĐH top 1 Hàn Quốc nghiên cứu phát triển Dược liệu Việt Nam