Xã hội

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

T.Thành - Đ.Trang 04/05/2024 - 17:56

Chiều 4/5, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên đã long trọng tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

img_8760(1).jpg
Lãnh đạo huyện Mường Ảng chụp ảnh lưu niệm cùng các chiến sĩ Điện Biên

Đây là chương trình hết sức ý nghĩa và là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ của huyện Mường Ảng với chủ đề “Mường Ảng - niềm vui Ngày chiến thắng”.

Buổi gặp mặt nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tôn vinh, tri ân sâu sắc tới các thế hệ người Việt Nam đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

img_8704(1).jpg
Các Đoàn viên thanh niên đỡ chiến sĩ Điện Biên

Chương trình có sự tham dự của 13 đại biểu là chiến sĩ Điện Biên, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn huyện Mường Ảng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Tiến Đạt, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, công lao to lớn của các chiến sĩ Điện Biên. Những năm qua, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, huyện Mường Ảng luôn đặc biệt quan tâm và lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa với tinh thần trách nhiệm, tấm lòng trân trọng và sự biết ơn sâu sắc, có nhiều hoạt động, chương trình..., chăm lo cho gia đình chính sách và người nghèo.

img_8729(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Tiến Đạt, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng, tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí mong muốn và tin tưởng các bác chiến sĩ Điện Biên tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, luôn là tấm gương sáng, tạo động lực, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ noi theo. Lãnh đạo huyện và các thế hệ huyện nhà luôn tiếp bước các cha ông, vững bước trên con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn, tiếp nối truyền thống Điện Biên anh hùng.

Thay mặt đại biểu chiến sĩ Điện Biên, ông Nguyễn Công Nuôi cảm ơn lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Ảng đã dành tình cảm đặc biệt, sự quan tâm sâu sắc cho các chiến sĩ Điện Biên. Ông luôn ghi nhớ về những ngày tháng chiến đấu ác liệt, hy sinh gian khổ. Ngày nay, trong thời bình, phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, các chiến sĩ Điện Biên luôn nói lời hay ý đẹp, tiếp tục giáo dục con cháu học tập, lao động tốt, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

img_8734(1).jpg
Ông Nguyễn Công Nuôi, thay mặt các chiến sĩ Điện Biên cảm ơn lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Ảng.

Nhân dịp này, huyện Mường Ảnh đã trao những phần quà của Thủ tướng Chính phủ và quà của huyện Mường Ảng cho các chiến sĩ Điện Biên.

img_8711(1).jpg
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Mường Ảng bắt tay các chiến sĩ Điện Biên.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên