Thể thao

HLV ĐT Hàn Quốc thất vọng vì đặt mục tiêu quá lớn tại Asian Cup

Minh Anh 07/02/2024 - 09:04

Huyền thoại Klinsmann đã nhận hết mọi trách nhiệm về trận thua của ĐT Hàn Quốc tại bán kết Asian Cup 2023: “Tôi thất vọng vì chúng tôi đặt mục tiêu lớn là vào chung kết, nhưng Jordan xứng đáng với chiến thắng này".

ĐT Hàn Quốc chưa thể chấm dứt cơn khát danh hiệu Asian Cup kéo dài 64 năm, khi để thua Jordan 0-2 ở trận bán kết. Sau khi thoát hiểm ở những phút bù giờ các trận gặp Saudi Arabia và Úc ở vòng knock-out trước đó, ĐT Hàn Quốc không thể tái hiện điều tương tự trước Jordan.

Thi đấu bạc nhược trước đối thủ kém 64 bậc trên bảng điểm FIFA, thầy trò Jurgen Klinsmann nhận 2 bàn thua liên tiếp trong hiệp 2 để rồi phải ê chề xách va li về nước. Đại diện xứ kim chi chưa thể lần đầu vô địch Asian Cup từ sau năm 1960.

dang-trai.jpg
ĐT Hàn Quốc bị loại sốc khỏi bán kết Asian Cup, sau khi để thua 0-2 Jordan vào tối muộn 6/2.

“Tôi thất vọng vì chúng tôi đặt mục tiêu lớn là vào chung kết, nhưng Jordan xứng đáng với chiến thắng này. Họ xứng đáng vào chung kết. Họ chơi tích cực hơn chúng tôi", chiến lược gia mở đầu cuộc họp báo.

“Tôi rất thất vọng và tức giận vì lẽ ra chúng tôi phải làm tốt hơn. Trước trận, chúng tôi đã nói chuyện với nhau rằng, chúng tôi cần phải giành chiến thắng trong trận chiến của mình. Nhưng chúng tôi gần như không tồn tại trong 30-35 phút đầu tiên. Jordan muốn điều đó nhiều hơn và họ đã thể hiện điều đó", HLV Klinsmann tiết lộ.

Chiến lược gia người Đức nhận toàn bộ trách nhiệm về mình: "HLV luôn chịu trách nhiệm về diễn biến của một giải đấu đối với một đội. Đây là một giải đấu cực kỳ hấp dẫn vì chúng tôi đã có trận đấu kịch tính với Ả Rập Xê Út và Úc. Như bạn có thể thấy, việc thi đấu với Jordan trong trận bán kết, nó cho thấy bảng đấu của chúng tôi khó khăn đến mức nào".

“Bây giờ chúng tôi sẽ phân tích từng khoảnh khắc trong giải đấu này và chúng tôi còn một số công việc phía trước. Có rất nhiều thứ tốt mà chúng tôi đã thấy. Bây giờ chúng tôi phải chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Nói chung, tôi rất thích giải đấu này vì tôi đã học được rất nhiều điều. Thật ngạc nhiên khi thấy nhiều quốc gia chiến đấu hết mình tại Asian Cup 2024".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV ĐT Hàn Quốc thất vọng vì đặt mục tiêu quá lớn tại Asian Cup