Thể thao

Jordan - đội bóng đầu tiên vào bán kết Asian Cup

Minh Anh 03/02/2024 - 06:56

Sau khi đánh bại Tajikistan với tỷ số 1-0, ĐT Jordan lần đầu tiên giành vé vào bán kết Asian Cup.

Trong hiệp đấu đầu tiên, cả Tajikistan và Jordan đều cho thấy khả năng "đọc bài" đối phương rất tốt. Cả hai dội nhập cuộc một cách chắc chắn, triển khai nhiều đường bóng ở sân nhà mà chưa vội đẩy nhanh nhịp độ tấn công.

Chính vì thế, hiệp 1 của trận tứ kết đầu tiên đã diễn ra tương đối tẻ nhạt với rất ít cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Thế trận cũng tương đối cân bằng khi không đội nào nhỉnh hơn.

nhom.jpg
Xác định đội bóng đầu tiên vào bán kết Asian Cup.

Sang đến hiệp 2, cả hai đội dần tăng tốc và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tấn công vẫn là vấn đề lớn nhất của Tajikistan khi đội bóng này có những cơ hội ngon ăn mà không thể tận dụng. Trong khi đó, Jordan đã tận dụng sai lầm của đối thủ để có được bàn mở tỷ số.

Trung vệ Abdallah Nasib bật cao đánh đầu dũng mãnh sau tình huống đá phạt góc ở phút 65. Bóng sau đó chạm vào người một cầu thủ Tajikistan và bay vào lưới.

Ngay sau đó, Jordan suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-0 nếu như Mousa Al-Tamari dứt điểm tốt hơn ở pha bóng đối mặt.

Dù rất nỗ lực nhưng Tajikistan vẫn phải chấp nhận thất bại 0-1 trước Jordan. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Jordan vào tới vòng bán kết của một kỳ Asian Cup. Đối thủ của họ trong vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất sẽ là đội thắng trong cặp trận giữa Úc và Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jordan - đội bóng đầu tiên vào bán kết Asian Cup