Thể thao

Real Madrid nối dài kỷ lục vô địch với danh hiệu thứ 36

Minh Anh 05/05/2024 - 10:05

Real Madrid đã được hưởng niềm vui nhân đôi khi giành chiến thắng trên sân nhà và chứng kiến Barca thua ngược 2-4 trước Girona. Qua đó, Real chính thức vô địch La Liga sớm bốn vòng.

Trong khuôn khổ vòng 34 La Liga 2023/24, Real Madrid có cuộc tiếp đón Cadiz trên sân nhà. Những bàn thắng của Brahim Diaz, Jude Bellingham và Joselu đã giúp Real thong dong xem Barca thi đấu sau đó ít giờ.

66367aa490ba8.jpg
Real Madrid giành 3 điểm trong trận đấu sớm nhất vòng 34 La Liga 2023/24. (Ảnh: Managing Madrid)

Dù có được chiến thắng nhưng các cầu thủ và người hâm mộ Real tại sân Bernabeu vẫn phải trì hoãn bữa tiệc mừng chức vô địch, khi họ cần Barca sảy chân ở trận đấu muộn để đăng quang.

Và điều này đã thành hiện thực khi CLB xứ Catalonia bất ngờ thua ngược 2-4 trên sân Girona sau đó vài giờ.

Với những kết quả này, Real có 87 điểm, hơn Barca 13 điểm, khi mùa giải chỉ còn bốn vòng và chính thức soán ngôi vô địch của đối thủ. Đội bóng hoàng gia nối dài kỷ lục vô địch với danh hiệu thứ 36, xếp sau là Barca (27) và Atletico Madrid (11).

HLV Carlo Ancelotti bổ sung thêm danh hiệu vào bộ sưu tập đồ sộ. Qua hai nhiệm kỳ dẫn dắt Real, nhà cầm quân Italy đoạt hai La Liga, hai Cup Nhà Vua, hai Siêu Cup Tây Ban Nha, hai Champions League, hai Siêu Cup châu Âu và hai FIFA Club World Cup. Ông cũng là HLV duy nhất vô địch giải quốc gia tại Italy, Pháp, Đức, Anh và Tây Ban Nha.

rem.jpg
Barca trải qua trận đấu khó khăn trên sân Montilivi.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid nối dài kỷ lục vô địch với danh hiệu thứ 36