Sức Khỏe

Bổ nhiệm lại Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đối với PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu

Mai Đỉnh 05/05/2024 - 09:23

Ngày 4/5 tại Hà Nội, Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức công bố nghị quyết bổ nhiệm lại Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đối với PGS.TS, Đại biểu Quốc hội khoá XV, Nguyễn Lân Hiếu.

Tại buổi lễ, GS.TS. Tạ Thành Văn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường và GS.TS. Nguyễn Hữu Tú, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội đã trao nghị quyết, quyết định bổ nhiệm lại Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhiệm kỳ 2024-2029 cho PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu.

nguyen-lan-hieu-2-.jpg
PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu nhận quyết định từ lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Tạ Thành Văn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đánh giá cao những thành tích mà PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu đã thực hiện trong nhiệm kỳ 2019-2024.

GS.TS Tạ Thành Văn mong muốn trong nhiệm kỳ mới, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu sẽ tiếp tục cống hiến, góp phần xây dựng Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Trường Đại học Y Hà Nội ngày càng vững mạnh, phát triển.

Vinh dự và xúc động, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể lãnh đạo các Bộ ban ngành Trung ương đến địa phương, các cấp lãnh đạo của Nhà trường, Bệnh viện và các đồng nghiệp đã luôn ủng hộ và tin tưởng giao phó.

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu đã có nhiều đóng góp nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19. Đồng thời, đưa Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phát triển không chỉ về quy mô mà còn nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Ngoài Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cơ sở số 1 Tôn Thất Tùng, bệnh viện đã có thêm 02 cơ sở nữa là Phòng khám Đa khoa Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cơ sở Cầu Giấy và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cơ sở Hoàng Mai. Công tác đào tạo và chuyển giao kỹ thuật đến các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện được quan tâm và phát triển.

nguyen-lan-hieu-1-.jpg
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường tặng hoa chúc mừng PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu.

Thời gian qua, bệnh viện đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú hỗ trợ công tác chuyên môn tại các bệnh viện tuyến huyện vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc như Mường Khương, Simacai, Kỳ Anh, Bảo Yên, Bắc Hà, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Mù Căng Chải, Bát Xát… Những thành quả của việc đào tạo và chuyển giao công nghệ của HMUH đã thực sự đi vào đời sống của người dân, đóng góp cho trụ cột của an sinh xã hội…

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu cũng bày tỏ: “Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với sứ mệnh của mình sẽ luôn theo đuổi 3 mục tiêu: chăm sóc sức khỏe người dân, đào tạo chuyển giao kỹ thuật và nghiên cứu khoa học. Tuy rất khó để thực hiện hoàn hảo, nhưng với sự đồng lòng của tập thể hơn 1400 cán bộ nhân viên bệnh viện và sự hỗ trợ của Trường Đại học Y Hà Nội với 125 năm tuổi, tôi tin rằng chúng ta sẽ đạt được một thương hiệu bệnh viện hiện đại, chuyên nghiệp và đầy tính nhân văn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm lại Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đối với PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu