Đời sống

Từ 15/6, thu phí dịch vụ lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm lần đầu

Hà Kim 05/05/2024 - 09:47

Từ 15/6 tới đây, các xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải chi trả phí dịch vụ lập hồ sơ cho trung tâm đăng kiểm, với mức 46.000 đồng/xe.

Thông tư 11/2024/TT – BGTVT quy định về giá dịch vụ lập hồ sơ phương tiện đối với xe cơ giới được miễn kiểm định lần đầu và dịch vụ in lại Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định đối với xe cơ giới, có hiệu lực thi hành từ 15/6/2024.

Theo đó, xe ô tô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô thuộc trường hợp miễn kiểm định lần đầu theo quy định tại Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT ngày 12/8/2021 của Bộ GTVT khi làm thủ tục để được cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định lần đầu phải chi trả giá (gọi tắt là phí) dịch vụ lập hồ sơ kiểm định cho đơn vị đăng kiểm.

kiem-dinh.png
Từ 15/6, thu phí lập hồ sơ ô tô được miễn kiểm định lần đầu

Ô tô thuộc diện được miễn đăng kiểm lần đầu khi đến các trung tâm đăng kiểm nộp giấy tờ để làm thủ tục lập hồ sơ phương tiện sẽ trả mức phí là 46.000 đồng/phương tiện.

Đối với dịch vụ in lại Tem kiểm định và Giấy chứng nhận kiểm định mức thu bằng 50% mức giá lập hồ sơ phương tiện (tức 23.000 đồng/lần/xe).

Giá dịch vụ nêu trên đã bao gồm chi phí tổ chức thu lệ phí cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới nhưng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật.

Thông tư cũng quy định, đơn vị đăng kiểm sử dụng hóa đơn cung ứng dịch vụ theo quy định và có nghĩa vụ công khai thông tin và niêm yết giá dịch vụ theo quy định pháp luật về giá, thực hiện chính sách thuế, nộp thuế theo quy định pháp luật thuế, quản lý thuế hiện hành.

Việc quy định phí dịch vụ lập hồ sơ phương tiện cho ôtô được miễn đăng kiểm lần đầu là cần thiết và phù hợp, nhằm đảm bảo quyền lợi, nguồn thu cho các đơn vị đăng kiểm để duy trì hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 15/6, thu phí dịch vụ lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm lần đầu