Thể thao

Hàn Quốc sa thải HLV Jurgen Klinsmann

PV 16/02/2024 - 16:39

Chiều 16/2 (giờ Việt Nam), tờ Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, liên đoàn bóng đá nước này đã ra quyết định sa thải ông Jurgen Klinsmann khỏi ví trị HLV trưởng ĐTQG.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) ông Chung Mong-gyu đã thông báo quyết định trên trong một cuộc họp báo chiều cùng ngày. Trước đó ông Chung đã có cuộc họp kéo dài hơn 2h với các quan chức bóng đá hàng đầu của KFA.

1.jpg -0
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá đá Hàn Quốc (KFA) ông Chung Mong-gyu thông báo quyết định sa thải sa thải HLV Jurgen Klinsmann trong cuộc họp báo tại Seoul ngày 16/2. Ảnh: Yonhap.

Trước đó vào hôm qua (15/2), trong cuộc họp giữa Ủy ban Đội tuyển Quốc gia Hàn Quốc và KFA, các bên đã đạt được sự đồng thuận về việc sa thải HLV Jurgen Klinsmann.

"Vì nhiều lý do khác nhau, Ủy ban Đội tuyển Quốc gia Hàn Quốc đánh giá rằng ông Jurgen Klinsmann không thể hiện khả năng lãnh đạo trên cương vị Huấn luyện viên Đội tuyển Quốc gia nữa", Giám đốc Kỹ thuật của KFA ông Hwangbo Kwan cho biết sau cuộc họp ngày 15/2.

Cuộc họp giữa Ủy ban Đội tuyển Quốc gia Hàn Quốc và KFA được tổ chức sau khi Đội tuyển Hàn Quốc nhận thất bại 0-2 trước Jordan ở bán kết. Được biết, HLV Klinsmann tham gia cuộc họp từ Mỹ theo hình thức trực tuyến.

Theo truyền thông Hàn Quốc nhiều người hâm mộ nước này tỏ ra thất vọng khi đội tuyển xứ kim chi dừng bước tại bán kết Asian Cup 2023 qua đó không thể giải cơn khát vô địch giải đấu này đã kéo dài 64 năm. Hơn thế nữa, tại Asian Cup 2023, ĐT Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Klinsmann thể hiện lối chơi kém thuyết phục, trong đó phải kể đến trận hòa 3-3 trước ĐT Malaysia ở vòng bảng.

2.jpg -0
HLV Jurgen Klinsmann nhận nhiều chỉ trích sau màn trình diễn của ĐT Hàn Quốc tại Asian Cup 2023. Ảnh: Yonhap

Một sự cố khác được báo giới công bố mới đây càng khiến dư luận "nổi sóng" đó là vụ ẩu đả giữa Son Heung Min với Lee Kang In khiến đội trưởng ĐT Hàn Quốc trật khớp ngón tay.

Đáng nói vụ việc trên xảy ra trong một buổi ăn tập thể của đội tuyển ngay trước trận đấu quan trọng với Đội tuyển Jordan. Trong vụ việc này, HLV Klinsmann cũng bị chỉ trích bởi không giải quyết mâu thuẫn nội bộ và "vô trách nhiệm trước tình hình đội.

Ông Jurgen Klinsmann được bổ nhiệm làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Hàn Quốc vào tháng 2/2023 với hợp đồng 3 năm 2 tháng, cho phép ông dẫn dắt Đội tuyển quốc gia đến World Cup 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc sa thải HLV Jurgen Klinsmann