Thể thao

Jordan đánh bại Hàn Quốc hai bàn không gỡ

Phúc Thái 07/02/2024 00:37

Giành chiến thắng trước "ông lớn" Hàn Quốc với tỷ số 2-0, Jordan tạo cơn địa chấn tại bán kết Asian Cup 2023.

Tại vòng bảng, Hàn Quốc từng gặp nhiều khó khăn khi bị Jordan cầm chân với tỷ số 2-2. Nhiều nhận định cho rằng Hàn Quốc sẽ "đòi nợ" tại trận bán kết, nhưng không ngờ kịch bản tương tự lại tiếp tục diễn ra với đội quân của HLV Klinsmann.

Suốt cả hiệp 1, Jordan mới là đội làm chủ cuộc chơi. Ngay phút 4, Nizar đã uy hiếp khung thành của Jo Hyeonwoo với cú sút xa uy lực. Phút 18, Yazan tiếp tục buộc thủ môn bên phía Hàn Quốc phải trổ tài sau tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm.

20 phút đầu tiên của trận đấu, Jordan cầm bóng lên đến 64%, tung ra 2 cú dứt điểm. Trong khi Hàn Quốc chỉ cầm bóng 36% và chưa tung ra cú dứt điểm nào đáng chú ý.

asian_cup.jpg
Đội tuyển Jordan tạo ra địa chấn khi quật ngã Hàn Quốc với tỷ số 2-0

Phải đến phút 24, Hàn Quốc mới có cơ hội rõ rệt đầu tiên. Từ tình huống tấn công bên cánh trái, Seol Young Woo có pha tạt vào trung lộ. Lee Kang In có cơ hội vô-lê sau pha phá bóng của Jordan, nhưng tiền đạo này dứt điểm vọt xà.

Sau tình huống này hai đội chơi đôi công khiến trận bán kết trở nên kịch tính, hấp dẫn.

Cơ hội rõ rệt đầu tiên của hiệp 1 đến ở phút 32. Sau tình huống tạt bóng bên cánh phải, Lee Jae Sung chọn vị trí đánh đầu dội cột dọc Jordan.

Cuối hiệp 1, Jordan cũng đáp trả một cách ấn tượng. Yazan có pha đi bóng qua 3 cầu thủ Hàn Quốc trước khi chích mũi giày cực nhanh. Thủ môn Jo Hyeon Woo tiếp tục tỏa sáng bằng pha cản phá xuất thần bằng mặt.

Hàn Quốc đẩy nhanh tấn công ở hiệp 2, nhưng những pha bóng đơn giản của họ không thể tìm được mành lưới của đối thủ, ngược lại họ còn nhận bàn thua trước.

Phút 53, Từ pha chuyền bóng bất cẩn của cầu thủ Hàn Quốc, Al Tamari đi bóng và kiến tạo cho Yazan đối mặt với Jo Hyeonwoo. Cầu thủ Jordan bấm bóng kỹ thuật để hạ thủ môn Hàn Quốc và mở tỷ số cho Jordan.

Ghi được bàn thắng, các cầu thủ Jordan càng chơi càng hưng phấn. Phút 66, Al Tamari có pha độc diễn qua hàng loạt cầu thủ Hàn Quốc trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục Jo Hyeon Woo, nâng tỷ số lên 2-0 cho Jordan.

Sau hai bàn thua, Hàn Quốc đẩy cao đội hình, liên tục tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, hàng thủ của Jordan chơi kỷ luật và xuất sắc khiến cho các siêu sao phía Hàn Quốc đành bất lực.

Với kết quả này, Jordan giành vé vào chơi trận chung kết Asian Cup. Trong khi đó, Hàn Quốc tiếp tục lỡ hẹn với ngôi vô địch của giải đấu châu lục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jordan đánh bại Hàn Quốc hai bàn không gỡ