Thanh Hóa có 2 đơn vị là bệnh viện vệ tinh của Trung ương

Thanh Phương| 31/07/2017 22:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để giảm tải cho các bệnh viện tuyến trung ương, Bộ Y tế đang triển khai chuyển giao công nghệ, đầu tư máy móc, thiết bị cho các đơn vị cấp dưới. Thanh Hóa có 2 bệnh viện là vệ tinh trong chiến lược phát triển này.

Thanh Hóa có 2 đơn vị là bệnh viện vệ tinh của Trung ương

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm và kiểm tra cơ sở vật chất tại Bệnh viện Hợp Lực (năm 2016)

Ngày 31/7, bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ Y tế công nhận Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học y Hà Nội.

Theo đề án, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ hỗ trợ toàn diện cho Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương trên các lĩnh vực: Tim mạch; Ngoại-chấn thương; thần kinh, hồi sức cấp cứu, chống độc, huyết học. Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương có nhiệm vụ chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, trang thiết bị y tế và hệ thống hội chẩn từ xa... để sẵn sàng tiếp nhận các kỹ thuật chuyển giao.

Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ giúp đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ có cơ hội được đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, giúp người dân tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao; góp phần giảm chi phí điều trị và giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Thanh Hóa có 2 đơn vị là bệnh viện vệ tinh của Trung ương

Máy móc hiện đại được đầu tư đưa vào sử dụng tại bệnh viện vệ tinh

Trước đó, Bộ Y tế đã có quyết định công nhận Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực ở Thanh Hóa là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) về lĩnh vực ngoại chấn thương.

Theo đó, mục tiêu của đề án nhằm giúp cho người bệnh được tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật cao ngay từ lần đầu khám, chữa bệnh, góp phần giảm tải cho BV tuyến Trung ương, giảm chi phí cho người bệnh.

Để thực hiện đề án, BV Việt Đức sẽ tham gia chuyển giao công nghệ, kỹ thuật cao, đào tạo nhân lực y tế tại chỗ cho BV Đa khoa Hợp Lực. BV Việt Đức sẽ tập trung hợp tác chuyên sâu trong lĩnh vực ngoại chấn thương và đóng vai trò là BV hạt nhân có trách nhiệm rà soát đề xuất các BV vệ tinh, thống nhất nội dung, danh mục hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, bổ sung hoàn chỉnh dự án bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2016-2020.

Thực hiện đề án trên, đến nay ngành y tế đã triển khai được 48 BV vệ tinh thuộc 5 chuyên khoa: tim mạch, sản, nhi, chấn thương chỉnh hình, ung bướu ở 38 tỉnh, thành phố. Đây là những BV vệ tinh của các BV Trung ương đầu ngành ở Hà Nội và TP HCM như Việt Đức, Bạch Mai, E, Phụ sản Trung ương, Nhi Trung ương, K Trung ương, Chấn thương chỉnh hình, BV Chợ Rẫy, Từ Dũ…

BV Đa khoa Hợp Lực là bệnh viện tư nhân đầu tiên và lớn nhất ở Thanh Hóa với quy mô 550 giường bệnh, 18 khoa, 4 phòng chức năng, 556 cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế với 135 bác sĩ, mỗi năm bình quân bệnh viện khám và điều trị cho khoảng 200.000 lượt bệnh nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa có 2 đơn vị là bệnh viện vệ tinh của Trung ương