Đời sống

Liên tiếp xảy ra đuối nước ở Thanh Hóa khiến phụ huynh lo lắng

Thanh Phương 02/04/2024 - 10:17

Chỉ trong thời gian ngắn, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa liên tục xảy ra đuối nước cướp đi sinh mạng của nhiều em nhỏ. Thời tiết nắng nóng, người lớn không thể thường xuyên theo sát, các em lại thiếu kỹ năng bơi lội, thoát nạn dẫn tới mối nguy hiểm thường trực làm các bậc phụ huynh rất lo lắng.

Ngày 2/4, thông tin từ UBND xã Bình Lương (Như Xuân) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 1 học sinh lớp 12 tử vong.

hientruongbenen.jpg
Khu vực em N.V.T. tử vong do đuối nước

Vào chiều 1/4, một nhóm bạn khoảng 10 người rủ nhau vào khu vực hồ sông Mực (thuộc Vườn quốc gia Bến En) nằm trên địa bàn xã Bình Lương vui chơi. Một nhóm đã chèo thuyền ra hồ tham quan, không may nước tràn vào thuyền, N.V.T. (SN 2006, trú ở thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân) không biết bơi dẫn tới gặp nạn đuối nước, mất tích.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã huy động người và phượng tiện tổ chức tìm kiếm. Tới chiều tối cùng ngày, thi thể N.V.T. đã được tìm thấy bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

congtrinh.jpg
Hồ nước đang thi công khiến học sinh lớp 7 đuối nước

Thiếu các kỹ năng bơi lội, thoát hiểm và cứu hộ cứu nạn dẫn tới các em trở nên “mong manh” giữa làn nước sâu. Khi xảy ra sự cố thì không tự biết cứu mình chứ chưa nói là hỗ trợ người khác.

Vào ngày 31/3, một nhóm gồm 3 học sinh rủ nhau ra bãi biển ở khu vực phường Trung Sơn (thành phố Sầm Sơn) để tắm. Khi ra biển tắm, em L.N.Đ. (SN 2009, học sinh lớp 9, Trường THCS Trung Sơn) không may bị nước cuốn ra xa. Mặc dù đã được mọi người cùng lực lượng chức năng tìm kiếm, đưa vào bờ, nhưng nạn nhân được xác định đã tử vong. Thi thể nạn nhân sau đó đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

samson.jpg
Mùa nắng nóng, học sinh thường xuyên ra ao, hồ, biển tắm nguy cơ đuối nước rất cao

Khoảng 15h ngày 27/3, một nhóm học sinh (khoảng 15 em) đã hẹn nhau ra hồ nước công trình (khu vực xây dựng công viên nước ở phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) để chơi.

Trong quá trình chơi tại đây, có hai cháu học sinh xuống hồ nước tắm, một em đã không may bị đuối nước thương tâm. Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là cháu N.H.H. (13 tuổi, học sinh lớp 7, trú đường Hàm Nghi, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa).

Khu vực cháu H. gặp nạn là hồ nước điều hòa, nơi đang xây dựng dự án công viên nước. Tại hiện trường cháu gặp nạn, không có chăng dây chắn và cảnh báo nguy hiểm gì.

Trước nguy cơ đuối nước vào mùa nắng nóng, các ngành chức năng cũng như chính quyền các địa phương thường xuyên khuyến cáo người dân, phụ huynh, trường học tuyên truyền, nhắc nhở con em, học sinh khi đi tắm biển, tắm hoặc chơi ở khu vực ao, hồ... Khi xuống tắm cần có các phương tiện hỗ trợ, có người lớn đi cùng.

Đối với các bậc phụ huynh, cần chủ động cho các con tham gia các lớp học bơi, trang bị học kỹ năng an toàn phòng chống đuối nước. Để tránh những bi kịch “giá như” thì đã muộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp xảy ra đuối nước ở Thanh Hóa khiến phụ huynh lo lắng