Giáo dục

Thanh Hóa: Phụ huynh tiếp tục cho con nghỉ học để phản đối sáp nhập trường

Thành Phan 29/03/2024 - 15:22

Để gây áp lực cho chính quyền địa phương và nhà trường, các phụ huynh vẫn tiếp tục cho con em mình nghỉ học để phản đối việc sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường tiểu học Lê Văn Tám.

Sáng 29/3, ông Phạm Trọng Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (TT.Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoa) cho biết, buổi học sáng cùng ngày chỉ có 52/457 học sinh toàn trường đi học.

sapnhapteuong.jpg
Các phụ huynh vẫn tiếp tục cho con nghỉ học để phản đối việc sáp nhập trường

Theo ông Dũng, hơn 400 học sinh của trường vẫn chưa đến trường đi học, do phụ huynh phản đối sáp nhập trường. Hôm nay là ngày thứ 3 kể từ khi phụ huynh phản đối việc sáp nhập và không cho con em đến trường nhằm gây áp lực.

Trước đó, chiều 27/3, hàng trăm phụ huynh ở thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn đã đồng loạt cho con em nghỉ học, cùng với đó là tập trung đến trước cổng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc phản đối việc sáp nhập ngôi trường này về Trường tiểu học Lê Văn Tám.

Các phụ huynh cho rằng, Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc là trường có bề dày truyền thống, là trường chuẩn quốc gia mức độ 1, có số lượng học sinh lớn hơn Trường tiểu học Lê Văn Tám (trường này có hơn 200 học sinh). Việc sáp nhập trường phụ huynh phải đưa đón con xa hơn khoảng 2 km, đặc biệt là phải đi qua nhiều trục đường lớn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Sáng 28/3, UBND TT.Triệu Sơn tổ chức đối thoại với hơn 100 phụ huynh. Đa số người dân kiến nghị chính quyền tính toán việc sáp nhập, sắp xếp các trường trên địa bàn có tình có lý để học sinh không phải đi học xa.

UBND H.Triệu Sơn cũng thông tin đến người dân về việc sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường tiểu học Lê Văn Tám mới là chủ trương và quan điểm của huyện vẫn sẽ tiến hành sáp nhập trường.

Hiện chính quyền địa phương cùng với Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân cho con em đến trường đi học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Phụ huynh tiếp tục cho con nghỉ học để phản đối sáp nhập trường