Giáo dục

Thanh Hóa: Nhiều phụ huynh vẫn chưa cho con đi học để phản đối sáp nhập trường

Thành Phan 28/03/2024 - 10:40

Để phản đối việc sáp nhập Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường tiểu học Lê Văn Tám (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa), hàng trăm phụ huynh vẫn chưa cho con em mình tới trường học vào sáng nay.

Sáng 28/3, thầy Phạm Trọng Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, sáng nay toàn trường mới có hơn 100 học sinh đi học theo lịch.

“Sau khi xảy ra sự việc, ban giám hiệu nhà trường đã cử giáo viên thông báo, động viên phụ huynh đưa con trở lại lớp để không bị gián đoạn quá trình học tập. Sáng nay, UBND thị trấn Triệu Sơn sẽ trao đổi cụ thể đến các phụ huynh về vụ việc”, thầy Dũng thông tin.

img_20240328_094838.jpg
Sáng nay, nhiều phụ huynh vẫn chưa cho con mình tới trường đi học

Trước đó, chiều 27/3, hàng trăm phụ huynh ở thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn đã đồng loạt cho con em nghỉ học, cùng với đó là tập trung đến trước cổng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc phản đối việc sáp nhập ngôi trường này về Trường tiểu học Lê Văn Tám.

Theo phản ánh của người dân, ngày 26/3, họ nghe trên loa phát thanh về việc sáp nhập trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường tiểu học Lê Văn Tám nên họ rất bất ngờ, bởi việc sáp nhập người dân không được bàn, không được biết. Và họ đã kéo tới trường chăng băng rôn phản đối, đồng thời không cho con em mình tới trường học để phản đối.

Các phụ huynh cho rằng, Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc là trường có bề dày truyền thống, là trường chuẩn quốc gia mức độ 1, có số lượng học sinh lớn hơn Trường tiểu học Lê Văn Tám (trường này có hơn 200 học sinh). Việc sáp nhập trường, phụ huynh phải đưa đón con xa hơn khoảng 2 km, đặc biệt là phải đi qua nhiều trục đường lớn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Đại diện chính quyền địa phương thông tin, việc sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường tiểu học Lê Văn Tám mới là chủ trương và đang xin ý kiến của Sở GD-ĐT Thanh Hóa. Tuy nhiên, đến nay Sở GD-ĐT Thanh Hóa vẫn chưa trả lời.

Được biết, trên địa bàn TT.Triệu Sơn (sau khi sáp nhập đơn vị hành chính gồm xã Minh Châu và xã Minh Dân vào TT.Triệu Sơn) có 3 trường tiểu học, gồm: Trường tiểu học Kim Đồng, Trường tiểu học Lê Văn Tám và Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Nhiều phụ huynh vẫn chưa cho con đi học để phản đối sáp nhập trường