Đời sống

Hơn 3,5 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên có xe bị cháy tại trường Đại học Hồng Đức

Thành Phan 27/03/2024 - 15:41

Ngày 27/3, đại diện Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) cho biết, đã nhận được hơn 3,5 tỷ đồng tiền ủng hộ từ viên chức, người lao động trong nhà trường và các cơ quan, tổ chức cá nhân bên ngoài, hỗ trợ sinh viên có xe bị cháy trong vụ hỏa hoạn cuối năm 2023.

Sau khi vụ cháy xảy ra, nhà trường đã phát động kêu gọi viên chức, người lao động trong trường chung tay hỗ trợ sinh viên có xe bị cháy để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên yên tâm học tập.

Hiện nhà trường đã nhận được hơn 3,5 tỷ đồng tiền ủng hộ (tiền quyên góp từ viên chức, người lao động trong nhà trường là gần 3 tỷ đồng và hơn 571 triệu đồng từ các cơ quan, tổ chức cá nhân bên ngoài).

chay-xe.jpg
Hiện trường vụ cháy khiến 339 xe các loại bị thiêu rụi

Toàn bộ số tiền hơn 3,5 tỷ đồng này đã được nhà trường hỗ trợ tới sinh viên bị thiệt hại xe trong vụ cháy.

Trước đó, sáng 12/12/2023, xảy ra hỏa hoạn tại nhà để xe Trường ĐH Hồng Đức (địa chỉ tại số 565 Quang Trung Phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) khiến 339 xe các loại bị thiêu rụi.

Nguyên nhân vụ cháy được xác do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện của xe mô tô số 3 (như trong biên bản khám nghiệm hiện trường) gây cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan ra xung quanh dẫn đến cháy toàn bộ nhà để xe.

Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, xác minh để xem xét trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan đến hoạt động xây dựng, quản lý hoạt động của nhà xe có đảm bảo quy định về phòng cháy chữa cháy và các quy định khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3,5 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên có xe bị cháy tại trường Đại học Hồng Đức