Ông Nguyễn Thanh Chấn chính thức vô can, hung thủ thực sự sắp hầu toà

Huy Hùng| 27/02/2015 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau quyết định tuyên hủy bản án dân sự mới đây, ông Chấn đã chính thức “sạch tội” và không còn liên quan đến vụ án xảy ra 12 năm trước. Hung thủ thực sự Lý Nguyễn Chung sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 6/3 tới.

Trước đó, trong phiên tái thẩm cuối năm 2013, ông Nguyễn Thanh Chấn từng được tuyên hủy 2 bản án hình sự về tội giết người trong vụ án sát hại chị Nguyễn Thị Hoan, trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang khiến ông phải chịu bản án 10 năm tù.

Sau đó không lâu, ông Chấn nhận quyết định đình chỉ điều tra và chính thức vô tội. Hung thủ thực sự trong vụ án là Lý Nguyễn Chung đã bị bắt để điều tra.

Ông Chấn mặc dù được tuyên hủy án và đình chỉ điều tra về trách nhiệm hình sự nhưng phần án dân sự về trách nhiệm đối với nạn nhân vẫn chưa được hủy. 

Mới đây, Hội đồng Thẩm phán TANDTC chính thức hủy án, đình chỉ giải quyết vụ án đối với hai bản án hình sự sơ thẩm và phúc thẩm trong nội dung bồi thường dân sự với ông Nguyễn Thanh Chấn. Với quyết định này, ông Chấn chính thức không còn liên quan tới vụ án giết người.

Vào ngày 6/3 tới đây, TAND tỉnh Bắc Giang sẽ đưa ra xét xử hình sự sơ thẩm vụ án “giết người”, “cướp tài sản” đối với bị cáo Lý Nguyễn Chung (hung thủ thực sự của vụ án).

Đây là lần thứ 3 TAND tỉnh Bắc Giang đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. TAND tỉnh Bắc Giang đã phải 2 lần tạm hoãn phiên tòa do một số lý do liên quan đến tố tụng.

Ông Nguyễn Thanh Chấn chính thức vô can, hung thủ thực sự sắp hầu toà

Lý Nguyễn Chung sẽ hầu toà vào ngày 6/3 tới đây sau 2 lần tạm hoãn

Trước đó lần tạm hoãn đầu tiên là vào ngày 29/9/2014, do bà Nguyễn Thị Hội, mẹ đẻ của nạn nhân Nguyễn Thị Hoan vắng mặt. Tiếp đó, đến ngày 4/2/2015, chỉ sau một thời gian ngắn nghị án, HĐXX cũng đã quyết định hoãn phiên tòa vì lý do bị cáo Lý Nguyễn Chung chưa được dẫn giải ra khỏi trại giam, vắng mặt người làm chứng, người bị hại và những người liên quan.

Theo cáo trạng, Lý Nguyễn Chung là người đã sát hại chị Nguyễn Thị Hoan (trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Sau khi nạn nhân bị sát hại, CQĐT đã bắt giữ và Tòa đã đưa ông Nguyễn Thanh Chấn (SN 1961, trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung) ra xét xử và tuyên mức án tù chung thân.

Sau 10 năm, ông Chấn đã được  trở về với gia đình và đang trong quá trình kiến nghị đền bù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Thanh Chấn chính thức vô can, hung thủ thực sự sắp hầu toà