Nga tuyên bố không liên quan đến các cuộc điều tra nội bộ của Mỹ

Hà Kim (Theo Sputnik)| 01/11/2017 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thư ký báo chí Tổng thống Nga ông Dmitry Peskov vừa tuyên bố, bất cứ cáo buộc nào mà Mỹ đưa ra trong khuôn khổ các cuộc điều tra trong nội bộ nước này đều không liên quan đến Nga.

Theo đó, tuyên bố trên của ông Peskov được đưa ra trong bối cảnh ông Paul Manafort, cựu lãnh đạo chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, cùng một cộng sự là ông Rick Gates vừa bị cáo buộc phạm 12 tội danh, trong đó có tội rửa tiền và âm mưu chống lại nước Mỹ.

Nga tuyên bố không liên quan đến các cuộc điều tra nội bộ của Mỹ

Thư ký báo chí Tổng thống Nga ông Dmitry Peskov

Cả hai nhân vật nói trên đã được thả sau khi nộp tiền bảo lãnh nhưng vẫn bị một thẩm phán Liên bang Mỹ áp đặt lệnh quản thúc tại gia và đang đối mặt với các cáo buộc nhận hàng triệu USD từ cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych. Theo kế hoạch, một phiên tòa xét xử khác đối với ông Paul Manafort và Rick Gates sẽ diễn ra vào ngày 2/11 tới.

Ông Peskov nhấn mạnh, Nga “thích thú” theo dõi vụ này, tuy nhiên điều quan trọng nhất là không liên quan đến công dân Nga.

Trước đó, các cuộc điều tra về việc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ, cũng như mối liên hệ giữa ông Trump với Nga luôn bị Nhà Trắng cũng như Điện Kremlin bác bỏ. Theo ông Peskov những cáo buộc này “hoàn toàn vô căn cứ”.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cũng khẳng định, không có bằng chứng cho thấy sự thông đồng giữa chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ với Nga.

Bà Sarah Sanders cũng vừa lên tiếng tuyên bố các bản cáo trạng nhằm vào 2 thành viên trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ không liên quan tới cá nhân Tổng thống Trump hoặc chiến dịch tranh cử của ông.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tuyên bố không liên quan đến các cuộc điều tra nội bộ của Mỹ