Tin địa phương

Cần Thơ họp mặt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Khánh Ngọc 26/04/2024 - 12:37

Sáng 26/4, Thành ủy - HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), ngày Quốc tế Lao động 1/5; kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh, đây là dịp để bày tỏ sự tri ân, biết ơn vô hạn đối với sự cống hiến to lớn của các thế hệ tiền bối cách mạng đi trước; tưởng nhớ biết bao đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

6.jpg
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu tại buổi họp mặt

Đồng thời, mãi mãi biết ơn sự hy sinh của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các chiến sĩ của lực lượng tình báo, lực lượng binh vận, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, lực lượng thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện, của đồng bào, chiến sĩ cả nước và Nhân dân tỉnh Cần Thơ (cũ), thành phố Cần Thơ cho độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, vì sự trường tồn của dân tộc, vì cuộc sống và hạnh phúc của Nhân dân.

Khắc ghi công lao to lớn, sự hy sinh vô bờ của Bác Hồ kính yêu, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí của TP. Cần Thơ đã chiến đấu ngoan cường và hy sinh anh dũng. Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các đồng chí chiến đấu trên các mặt trận và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả.

7.jpg
Quang cảnh buổi họp mặt

Đảng bộ chính, quyền chính quyền, quân và dân TP. Cần Thơ, tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; quyết tâm đi theo con đường cách mạng, do Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết, năm 2024 là mốc son đánh dấu 20 năm thành lập TP. Cần Thơ trực thuộc Trung ương; là năm Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố quyết tâm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ thành phố, Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP. Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

4(2).jpg
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đồng chí đảng viên

Để tiếp tục phát huy những thành quả đạt được; trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP. Cần Thơ tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm. Tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng.

5(1).jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Hiểu trao tặng Huân chương Lao động

Tập trung phát triển nhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài phục vụ quá trình phát triển; Nâng cao chất lượng đời sống văn hóa của người dân, xây dựng con người Cần Thơ; bảo đảm ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường công tác xây dựng Đảng.

Sáng cùng ngày, các đoàn đại biểu đã đến dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Nghĩa trang liệt sĩ thành phố.

3(2).jpg
2(4).jpg
1(5).jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ họp mặt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam