Giả gái lập nick Zalo, lừa đảo chiếm đoạt hơn 180 triệu đồng

Gia Anh| 19/10/2018 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xin được số điện thoại, Duy giả gái lập nick Zalo để nhắn tin "nhạy cảm" và chiếm đoạt hơn 180 triệu đồng.

Ngày 18-/0, VKSND quận Gò Vấp (TP HCM) cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Lê Vĩnh Duy (SN 1988; quê Đà Nẵng) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và Lê Vĩnh Kha (SN 1992; em trai Duy) tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Theo cáo trạng, anh K. vốn là học viên của trung tâm thể dục thể hình nơi Lê Vĩnh Kha làm huấn luyện viên. Trong một lần đi dự tiệc, Kha rủ anh trai mình là Lê Vĩnh Duy đi cùng nên từ đó Duy cũng quen biết anh K.

Biết anh K. có nhiều tiền và mê gái nên Duy đã xin số điện thoại của anh K., sau đó lập nick giả là con gái trên mạng xã hội Zalo rồi kết bạn với anh K., thường xuyên nhắn tin tình cảm, rồi gửi hình sexy cho anh K. Không những vậy, Duy còn nhờ chị vợ gọi điện nói chuyện với anh K.

Sau nhiều lần trò chuyện, Duy đã lừa được anh K. chuyển tiền vào tài khoản của vợ mình hơn 185 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó anh K không chuyển nữa vì nghi ngờ.

Thấy anh K. không chuyển tiền, Duy đã tiếp tục dùng nick giả để nhắn tin, đe dọa sẽ tung toàn bộ tin nhắn với anh K. cho vợ anh xem. Duy còn gọi điện cho anh K, giả là cha của cô gái, yêu cầu anh K chuyển 7 triệu đồng mua vé máy bay về nước giải quyết chuyện giữa con gái với anh K. Tuy nhiên, qua điện thoại anh K. phát hiện giọng giống Duy nên gọi cho Kha hỏi.

Sau đó, Duy cùng Kha hẹn anh K. ra quán hỏi chuyện. Nghe anh K. kể, Duy nói sẽ thuê giang hồ dàn xếp, dằn mặt "cô gái lừa đảo" anh K. với giá 20 triệu đồng.

Tin lời, anh K. đồng ý đưa tiền để Duy lo việc nhưng do nghi ngờ nên anh K. đã báo công an. Ngày 8/7/2018, Kha đi cùng Duy đến nhà anh K. nhận tiền thì bị Công an quận Gò Vấp bắt quả tang.

Tại cơ quan Công an, Duy thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Duy khai đã cho Kha 7 triệu đồng từ tiền chiếm đoạt của anh K. Biết Duy phạm tội nhưng Kha vẫn nhận tiền, không báo công an nên cũng bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Người phụ nữ giúp Duy nói chuyện với anh K. khai biết anh K. mê gái nên nói chuyện cho vui chứ không biết Duy lừa đảo nên không bị xử lý. Gia đình Duy cũng đã bồi thường 185 triệu đồng cho anh K.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả gái lập nick Zalo, lừa đảo chiếm đoạt hơn 180 triệu đồng