46 trường học ở Mỹ đóng cửa vì bệnh lạ

Chí Tâm| 24/11/2019 12:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tất cả các trường ở học khu số 51 (Mesa, bang Colorado, Mỹ) đã phải đóng cửa dài ngày sau khi xuất hiện loại virus lây lan cực nhanh khiến các học sinh lây nhau ốm nhiều chưa từng thấy.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử học khu số 51 (Mỹ) phải đóng cửa các trường học vì dịch bệnh. Tổng cộng có 46 trường thuộc học khu này bị ảnh hưởng. Việc đóng cửa này kéo dài cho đến hết kỳ nghỉ lễ Tạ ơn.

Học khu này bao gồm nhiều trường tiểu học, trung học với số lượng học sinh, giáo viên, nhân viên đứng thứ 14 tại bang Colorado. Có tới hơn 22.000 học sinh đang theo học ở các trường trong khu vực. Bên cạnh đó, có hơn 2.700 giáo viên và nhân viên làm việc tại các nhà trường.

46 trường học ở Mỹ đóng cửa vì bệnh lạ

Học khu 51 thuộc hạt Mesa sẽ mở cửa lại các trường học sau lễ Tạ ơn

Ông Jeff Kuhr - Giám đốc điều hành Cơ quan Y tế công cộng hạt Mesa cho biết, biện pháp bất thường được áp dụng sau khi xuất hiện loại virus mới có khả năng lây lan mạnh và phát tán rất nhanh trong các trường học. Cơ quan y tế lo ngại thêm loại virus thứ 2 xuất hiện và khiến một số học sinh bị ốm trong vài tuần qua.

2 loại virus này kết hợp đã khiến tình trạng học sinh lây nhau ốm nhiều chưa từng thấy. Triệu chứng nhiễm 2 loại virus, trong đó có nôn, xuất hiện và diễn biến rất nhanh. Loại virus thứ 2 còn gây sốt ở một số bệnh nhân. Hiện đội ngũ y tế cộng đồng và xử lý môi trường đang nỗ lực triển khai công tác tẩy trùng các tòa nhà và cơ sở trong học khu.

Đại diện cơ quan Y tế công cộng hạt Mesa cho hay, các chuyên gia y tế đang nỗ lực để xác định chính xác căn bệnh lạ này, nhưng hiện các dấu hiệu khởi phát bệnh đều cho thấy nhiều khả năng bệnh do virus norovirus gây ra.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), bệnh do norovirus là bệnh dễ lây qua đường tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm virus, chạm vào bề mặt ô nhiễm sau đó đưa tay vào miệng hoặc lây bệnh do thực phẩm và nước uống nhiễm virus.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
46 trường học ở Mỹ đóng cửa vì bệnh lạ