Pháp đình

Bị cáo Trương Mỹ Lan khóc nghẹn khi nói lời sau cùng

Quang Trung-Minh Đức 03/04/2024 20:59

Là người duy nhất bị đề nghị mức án tử hình, trong lời nói sau cùng, bị cáo Trương Mỹ Lan nghẹn ngào xin HĐXX xem xét lại tội danh và khoan hồng cho chồng, cháu gái.

Chiều 3/4, kết thúc phần tranh luận bổ sung trong vụ án Vạn Thịnh Phát, HĐXX đã cho các bị cáo nói lời sau cùng.

Cầm trên tay mấy tờ giấy viết sẵn, bị cáo Trương Mỹ Lan nghẹn ngào khi không có tên trong danh sách 22 bị cáo được Viện kiểm sát đề nghị giảm án trước đó.

truong-my-lan-hanh.jpg
Bị cáo Trương Mỹ Lan

Nói lời sau cùng, bị cáo Lan cảm ơn cơ quan tố tụng, cảm ơn HĐXX, cán bộ trại giam đã chăm sóc tinh thần, động viên bị cáo vượt qua nghịch cảnh.

"Khi trở về trại giam, hàng đêm tôi luôn day dứt một câu hỏi là vì sao tôi và gia đình lại lâm vào hoàn cảnh bi đát như thế này?”, bị cáo Lan khóc nói.

Bị cáo nói đã từng nghĩ tới cái chết, trách bản thân đã "ngu ngốc dấn thân vào thương trường khắc nghiệt, vào lĩnh vực ngân hàng mà mình không thông thạo".

"Tôi chỉ nghĩ đến hoàn cảnh chồng và cháu ruột của tôi cũng đang bị tạm giam, như muối xát thêm vào lòng, không thể nói được bằng lời", bị cáo Lan xúc động nói.

Bị cáo Lan cho biết, điều đau đớn nhất suốt 17 tháng qua là vì tin vào hi vọng thực hiện đề án tái cơ cấu SCB thành công. Gia đình, bạn bè, người thân, đối tác trong và ngoài nước của bị cáo đã đem hết tài sản đưa vào ngân hàng đảm bảo cho khoản vay tái cơ cấu tại SCB.

Bị cáo Lan mong muốn HĐXX xem xét lại tội danh của mình. Bị cáo mong HĐXX xem xét các doanh nghiệp đang vay SCB nằm trong 1.284 khoản vay (có giá trị khoảng 300.000 tỷ). Số tiền này hoàn toàn có thể cấn trừ vào số tiền cáo buộc bị cáo chiếm đoạt.

Bị cáo Trương Mỹ Lan cũng bày tỏ lời xin lỗi đến Chính phủ, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng.

"Nguyện vọng đó của tôi đến nay, rất tiếc đã không trở thành hiện thực, tôi bày tỏ lời xin lỗi chân thành đến Chính phủ, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng có thẩm quyền là tôi đã không thực hiện được và không có cơ hội để thực hiện lời hứa và cam kết của mình sẽ vực dậy SCB trước muôn vàn khó khăn, vất vả suốt hơn 11 năm qua", bà Lan trình bày.

Cuối cùng, bị cáo Lan xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng là Chu Lập Cơ và cháu gái là Trương Huệ Vân, vì họ đã tin tưởng mình mà vướng vòng lao lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo Trương Mỹ Lan khóc nghẹn khi nói lời sau cùng