Thể thao

ĐT Việt Nam thảm bại trên SVĐ Mỹ Đình

Minh Anh 26/03/2024 - 21:45

Tái đấu với ĐT Indonesia ở lượt về tại SVĐ Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã phải nhận thảm bại 0-3.

Trận thua 0-1 trên sân Gelora Bung Karno ngày 21/3 là lần thứ hai tuyển Việt Nam của ông Troussier thất bại trước tuyển Indonesia dưới thời HLV Shin Tae Yong. Chính vì thế, ĐT Việt Nam nhập cuộc có phần thận trọng dù được đá trên sân Mỹ Đình.

vand.jpg
Đội tuyển Việt Nam chơi bế tắc trong tấn công sau khi bị dẫn bàn.

Tuy nhiên, điều đó không giúp gì cho đoàn quân của HLV Philippe Troussier, thậm chí đội tuyển Việt Nam còn nhận thất bại đậm 0-3 ngay tại Mỹ Đình, kết thúc chuỗi thành tích không thua Indonesia trên sân nhà kéo dài 20 năm.

Với lợi thế sân nhà, nhưng đội tuyển Việt Nam lại nhập cuộc thận trọng, trong khi đó Indonesia khá thoải mái khi họ đang có lợi thế tinh thần, lại còn được bổ sung hai cầu thủ nhập tịch đang thi đấu tại Hà Lan.

Phút 9, Indonesia mở tỷ số trận đấu, Idzes đánh đầu từ quả phạt góc làm tung lưới thủ thành Nguyễn Filip. Hàng thủ Việt Nam mắc lỗi trong việc phòng thủ chống phạt góc, không ai theo kèm Idzes và trung vệ của đội khách dễ dàng ghi bàn.

Bàn thua sớm khiến các cầu thủ Việt Nam gặp áp lực tâm lý. Phút 23, Oratmangoen đột phá dũng mãnh từ bên trái xâm nhập vòng cấm địa và dứt điểm từ góc hẹp ghi bàn.

Bàn thắng cho thấy đẳng cấp của cầu thủ mới gia nhập tuyển Indonesia, nhưng rõ ràng hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam cũng đã chơi thiếu quyết đoán ở bàn thua này.

Sau khi bị thủng lưới hai bàn, HLV Troussier quyết định rút Văn Thanh và đưa Đình Bắc vào sân. Đội tuyển Việt Nam đã vùng lên trong những phút còn lại của hiệp một, nhưng không thể áp đảo đối thủ.

bu-gii.jpg
Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại thứ hai trước Indonesia sau 5 ngày.

Hiệp 2, HLV Troussier tiếp tục thay đổi người và giống như các trận đấu gần đây, sự điều chỉnh nhân sự của chiến lược gia người Pháp càng khiến tuyển Việt Nam rơi vào bế tắc.

Bế tắc toàn diện, đội tuyển Việt Nam không thể ghi bàn danh dự, ngược lại còn bị thủng lưới bàn thứ 3 ở phút bù giờ thứ 8. Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại thứ hai trước Indonesia sau 5 ngày, thất bại thứ 3 từ đầu năm trước đối thủ cùng khu vực Đông Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam thảm bại trên SVĐ Mỹ Đình