Thể thao

HLV Troussier: ĐT Việt Nam không từ bỏ

Duy Uyên 22/03/2024 - 06:54

Họp báo sau trận thua 0-1 trước ĐT Indonesia, HLV Philippe Troussier khẳng định ĐT Việt Nam sẽ không bao giờ từ bỏ, phải tiếp tục cố gắng để giành chiến thắng trận lượt về trên SVĐ Mỹ Đình.

Tối 21/3, Đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỉ số tối thiểu 0-1 trong chuyến làm khách trên sân của Indonesia ở lượt trận thứ Ba tại bảng F, Vòng loại thứ Hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Thất bại này khiến đội tuyển Việt Nam vẫn chỉ có 3 điểm, tụt một bậc, xuống thứ ba tại bảng F trong khi Indonesia vươn lên nhì bảng, được 4 điểm. 19h ngày 26/3, hai đội sẽ tái đấu trên sân Mỹ Đình.

vff-1-10.jpg
HLV Philippe Troussier tại buổi họp báo sau trận đấu

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Philippe Troussier cho biết: "Bản thân chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần, nên toàn đội không bất ngờ bầu không khí hay sức ép từ khán đài. Chúng tôi xác định phải chơi va chạm mạnh, bóng dài. Tôi đã dặn cầu thủ kiểm soát, tránh va chạm không đáng có. Hiệp 1 đội kiểm soát trận đấu tốt, các thời điểm không bóng phòng ngự và chuyển đổi trạng thái cũng như tạo ra một số cơ hội ghi bàn, đối phương cũng không tạo được cơ hội.

Với một thế trận cân bằng như hôm nay thì đội ghi bàn trước nắm lợi thế. Bàn thua đến từ sai số cá nhân. Chúng tôi đã tập luyện nhiều cho đòn tấn công đó của đối thủ nhưng như ở Asian Cup, Nhật Bản cũng thua Indonesia từ tình huống tương tự. Tiếc là bàn thua đầu hiệp hai đã làm thay đổi cục diện trận đấu”.

img_9319.jpeg
Các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã nỗ lực trong trận đấu

Ông Troussier ghi nhận những nỗ lực của các học trò trong việc tuân thủ chiến thuật và di chuyển không bóng.

Ông cho rằng, vẫn có những điều tích cực được thể hiện trong trận đấu và giúp đội tuyển có thể thực hiện tốt hơn ở trận lượt về.

“Trận lượt về đội tuyển sẽ nỗ lực tối đa. Chúng tôi sẽ không từ bỏ, không đầu hàng. Chúng tôi phải thắng trận tới nếu muốn đi tiếp. Chúng ta có thể xem hai trận đấu Indonesia như knock out có lượt đi và lượt về ở Champions League. Hôm nay mới là lượt đi thôi, còn lượt về nữa. Chúng tôi phải tập trung. Kết quả không hài lòng nhưng các cầu thủ đã nỗ lực. Mục tiêu của chúng tôi là khôi phục khoảng cách hai điểm sau trận đấu ở Mỹ Đình”, HLV Phillipe Troussier nói.

HLV Philippe Troussier thừa nhận mặt sân Bung Karno không tốt, nhưng không lấy đó là lý do bào chữa. Ông cũng cho rằng lực lượng nhập tịch của Indonesia không có nhiều khác biệt so với phần còn lại.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ đáp chuyến bay về nước vào chiều ngày 22/3.

Đội tuyển Việt Nam cần nhanh chóng quên đi thất bại trên sân Gelora Bung Karno bởi sau đây năm ngày, đoàn quân của Huấn luyện viên Troussier sẽ có cơ hội "phục hận" trước đối thủ Indonesia ở trận đấu lượt về diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 26/3 trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

"Tôi hy vọng ở Hà Nội, đội tuyển Việt Nam có sự trở lại mạnh mẽ hơn. Mong CĐV tới sân để cổ vũ mạnh mẽ như các CĐV Indonesia đã làm ở trận đấu hôm nay", HLV người Pháp nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: ĐT Việt Nam không từ bỏ