Thể thao

Chuyên gia FIFA giúp sức cho bóng đá Việt Nam

Minh Anh 21/03/2024 - 06:23

FIFA phối hợp và hỗ trợ LĐBĐ Việt Nam triển khai Chương trình Tập huấn bóng đá học đường. Chương trình Tập huấn diễn ra từ ngày 20/3 đến 22/3 tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Thực nghiệm Khoa học giáo dục (Hà Nội).

Chương trình Tập huấn bóng đá học đường FIFA, do LĐBĐ Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, đã khai mạc tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Thực nghiệm Khoa học giáo dục. Với sự tham dự của 74 học viên là các cán bộ, giáo viên, hướng dẫn viên giáo dục thể chất tại các trường thuộc Sở Giáo dục Đào tạo khu vực phía Bắc.

Trong thời gian tập huấn, các học viên sẽ được trải nghiệm các bài học lý thuyết và thực hành, qua đó truyền tải những kiến thức cơ bản về bóng đá học đường, đặc biệt là 3 nội dung chính: cách sử dụng các phần mềm về bóng đá học đường; áp dụng các kỹ năng sống vào các bài học; cách bảo vệ trẻ em.

hinh-anh-20-03-2024-luc-23.15.jpeg
Đoàn công tác FIFA sang Việt Nam tham dự chương trình tập huấn bóng đá học đường (Ảnh: VFF)

Thông qua chương trình này, FIFA mong muốn không chỉ phát triển thể chất, thể lực, các kỹ năng cho học sinh mà còn phát triển kỹ năng sống, tạo môi trường bình đẳng, tốt đẹp cho trẻ em.

Tại buổi lễ, ông Antonio Buenano Sanchez – Giảng viên chương trình tập huấn chia sẻ: “Tôi rất vui mừng được đại diện cho đoàn người FIFA sang đây để triển khai dự án bóng đá học đường tại Hà Nội, Việt Nam.

Lời đầu tiên tôi xin chúc mừng VFF đã tham gia dự án bóng đá học đường của FIFA. VFF đã chuẩn bị chu đáo các hạng mục từ trang thiết bị, về bóng, kinh phí và cho đến thời điểm này công tác chuẩn bị đã hoàn chỉnh”.

"Bóng đá có một sức mạnh mềm và chúng ta có thể sử dụng bóng đá để tạo ra ảnh hưởng tốt đến xã hội. Thông qua bóng đá chúng ta không chỉ phát triển thể chất của học sinh mà còn phát triển kỹ năng sống, trao quyền cho trẻ em để từ đó thúc đẩy phát triển xã hội”, ông nói thêm.

Chia sẻ cùng các học viên, bà Fatimata Sow Sidibe – Giám đốc Chương trình Bóng đá học đường FIFA bày tỏ: “Tôi tin tưởng rằng trong 2,5 ngày tới đây của khóa tập huấn, các học viên sẽ có được những kiến thức, nền tảng có giá trị để phục vụ cho công việc trong tương lai và phát triển bóng đá học đường.

Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn VFF và Bộ giáo dục đã tạo điều kiện để chúng ta có được khóa học ngày hôm nay. Từng giáo viên ở đây chính là đại sứ sẽ mang hình ảnh, thương hiệu của bóng đá học đường về địa phương của các bạn để cùng chung tay phát triển bóng đá học đường tại Việt Nam”.

Đại diện đơn vị đăng cai tổ chức chương trình, ông Trần Quang Hưng – Hiệu trưởng trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Thực nghiệm Khoa học giáo dục khẳng định việc giáo dục thể chất thông qua các môn thể thao là điều quan trọng và cần được quan tâm đối với các trường học.

hinh-anh-20-03-2024-luc-23.16.jpeg
Đoàn công tác FIFA chính thức bắt tay vào việc phối hợp và hỗ trợ LĐBĐ Việt Nam triển khai Chương trình Tập huấn bóng đá học đường FIFA.

Đại diện VFF, bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Tổng thư ký VFF nhấn mạnh: “Việc được thụ hưởng về chương trình bóng đá học đường FIFA tại Việt Nam là một niềm vinh dự, đồng thời cũng là thách thức đối với VFF và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thông qua chương trình tập huấn này, các chuyên gia đến từ FIFA sẽ chia sẻ các kiến thức quý giá để các giáo viên có được kiến thức cơ bản, là nền tảng để chúng ta có thể chung tay đưa bóng đá học đường phát triển, trở thành chân đế vững chắc cho bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia FIFA giúp sức cho bóng đá Việt Nam