Thể thao

U20 Việt Nam quyết tâm vì bóng đá nữ Đông Nam Á

Minh Anh 05/03/2024 - 22:02

Trước một nhà ĐKVĐ có đẳng cấp vượt trội, ĐT U20 nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm trong ngày ra quân tại bảng B VCK U20 nữ châu Á 2024. Nhưng toàn đội sẽ quyết tâm ở lượt đấu thứ 2 với tư cách là đại diện duy nhất của bóng đá nữ Đông Nam Á.

VCK giải U20 nữ châu Á 2024 gồm 8 đội và chia làm 2 bảng. U20 Việt Nam đã vào bảng B được đánh giá là khá nặng khi cùng với Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.

nam-nhat.jpg
ĐT U20 nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm trong ngày ra quân tại bảng B VCK U20 nữ châu Á 2024.

HLV trưởng Akira Ijiri của đội tuyển U20 nữ Việt Nam nhận định: “Trước hết, tất cả các đội tham gia giải đấu đều mạnh. Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên là đội vô địch và á quân ở giải đấu trước. Trung Quốc cũng là đối thủ có kinh nghiệm thắng cuộc. Vì vậy, tôi dự đoán đây sẽ là một giải đấu rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta đã rất nỗ lực để vượt qua vòng loại và góp mặt tại VCK, nên cần phải cố gắng hết sức. Tôi muốn đội tuyển thể hiện tinh thần chiến đấu đến cùng của người Việt Nam”.

Sau lượt trận mở màn đã cho thấy, những nhận định của ban huấn luyện rất chính xác. ĐT U20 Nhật Bản đã chứng tỏ đẳng cấp của nhà đương kim vô địch khi thắng đậm 10-0 trước U20 Việt Nam.

Kết quả này đều đã được dự báo trước. Tuy nhiên, HLV trưởng Akira Ijiri cho biết, toàn đội vẫn còn hai trận đấu để nỗ lực hơn nữa vì là đại diện duy nhất của bóng đá nữ Đông Nam Á.

“Để đánh giá về trận đấu, tôi nghĩ kết quả đã nói lên tất cả. Ở giải đấu lần này, Việt Nam là đội đại diện Đông Nam Á. Tuy nhiên, ngay ở trận đầu tiên, đối thủ của chúng tôi là ĐT U20 Nhật Bản- đội đương kim vô địch. Tuy nhiên chúng tôi còn hai trận nữa và toàn đội sẽ cố gắng hết sức. Tôi sẽ động viên các cầu thủ của mình như vậy”, HLV trưởng Akira Ijiri nói.

Thi đấu với đối thủ mạnh, dưới thời tiết lạnh buốt là một thách thức lớn với các cầu thủ. Chia sẻ sau trận đấu, trung vệ đội trưởng Lê Thị Bảo Trâm nói: “Toàn đội đã cố gắng hết sức, nhưng vẫn bị thua với tỉ số đậm. ĐT U20 nữ Nhật Bản thực sự là một đối thủ mạnh. Sau trận đấu này, ban huấn luyện và bản thân từng cầu thủ cũng sẽ có những phân tích cụ thể để khắc phục. Dù vậy, trước mắt, toàn đội cần tích cực nghỉ ngơi, chuẩn bị cho hai trận đấu kế tiếp để có kết quả tích cực nhất”.

nam9.jpg
HLV trưởng Akira Ijiri cho biết mặc dù kết quả không khả quan, nhưng toàn đội vẫn còn hai trận đấu để nỗ lực hơn nữa.

Tại phòng thay đồ, ĐT U20 nữ Việt Nam đã có buổi họp nhanh sau trận để cùng động viên tinh thần, hướng đến các trận đấu tiếp theo. Các thành viên ban huấn luyện và ban cán sự đã có những chia sẻ, khích lệ toàn đội.

Đội phó Vũ Thị Hoa bày tỏ: “Hôm nay chúng ta có trận đấu rất khó khăn và toàn đội cũng đã cố gắng hết sức. Mong rằng hai trận đấu tiếp theo toàn đội sẽ nỗ lực hết mình, chiến đấu trên một trăm phần trăm sức và giành kết quả tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U20 Việt Nam quyết tâm vì bóng đá nữ Đông Nam Á